- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong lực lượng vũ trang Ukraina xuất hiện kỵ binh

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina bắt đầu sử dụng ngựa trong trận chiến, ấn phẩm EXXpress của Áo viết.
Như tài liệu cho biết, những bức ảnh do Bộ Quốc phòng Ukraina công bố gợi nhớ đến “thời quá khứ huy hoàng của các cuộc tấn công bằng kỵ binh”.
Bức ảnh được ấn phẩm đăng tải cho thấy một người lính Ukraina mang theo tên lửa chống tăng Javelin đang ngồi trên lưng ngựa - “phương tiện di chuyển trên mọi địa hình mới nhất của anh ta” bên cạnh một chiếc xe bọc thép HMMWV của Mỹ.

"Tất nhiên người bạn và đồng ngũ bốn chân của họ cần có khả năng chống đạn. Rõ ràng nhu cầu cấp thiết về vận chuyển đã thúc đẩy LLVT Ukraina đưa ra những giải pháp kỹ thuật táo bạo như vậy", - EXXpress viết

Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước này Dmitry Kuleba thừa nhận quân đội Ukraina sẽ phải chiến đấu bằng xẻng nếu hết vũ khí.
Một quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên Terek khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Đơn giản là xuất sắc». Lính Ukraina kinh ngạc vì chiến thuật của Nga ở tiền tuyến
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала