Trước trận Việt Nam – Iraq, HLV Troussier tuyên bố: “Tôi sẽ còn chiến đấu”

© Ảnh : Báo Giao thôngHLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq.
HLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
HLV Troussier cho biết, ông hiểu được cảm xúc của người hâm mộ, đồng thời khẳng định bản thân chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp cho rằng, chừng nào cầu thủ còn tôn trọng, liên đoàn còn tin tưởng, ông sẽ tiếp tục chiến đấu.

HLV Troussier đáp lại các chỉ trích

Như vậy là đội tuyển Việt Nam đã chính thức dừng chân sau vòng bảng Asian Cup 2023, sau khi để thua 2 trận liên tiếp trước Nhật Bản và Indonesia. Tuy nhiên, trước khi rời giải đấu, tuyển Việt Nam vẫn còn 1 trận gặp Iraq, sẽ diễn ra vào ngày mai 24/1.
Tại buổi họp báo trước trận, HLV Troussier cho biết, Việt Nam đã thua 2 trận nên không còn cơ hội đi tiếp. Dù vậy, toàn đội vẫn giữ vững động lực vì 2 lý do. Thứ nhất là giữ màu cờ sắc áo, danh dự ở cấp độ châu lục. Thứ hai, đây là nền tảng chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup với Indonesia.
“Trận đấu Indonesia dù thua nhưng đội vẫn thể hiện tinh thần mạnh mẽ, dám chơi bóng. Các cầu thủ không bỏ cuộc cho tới phút cuối cùng. Đây là điều cầu thủ cần giữ vững cho trận ngày mai cũng như hai trận vào tháng 3”, - ông Troussier nói.
Sau khi để thua Indonesia, HLV Troussier nhận về nhiều chỉ trích. Nhiều người còn “kiến nghị” VFF nên sa thải chiến lược gia người Pháp sau những gì đã diễn ra trong suốt thời gian ông Troussier cầm trịch đội tuyển.
Philippe Troussier - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
HLV Philippe Troussier làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thay ông Park Hang-seo
Trước làn sóng chỉ trích, HLV Troussier cho biết, ông thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng.
“Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ sau 2 trận thua. Khi VFF thuê tôi, trước đó Việt Nam thua 8 trận ở vòng loại World Cup. Mục tiêu của VFF là tạo ra năng lượng mới để đối đầu với các đội hàng đầu. VFF chọn tôi. Tôi sẽ chiến đấu. Tôi sẽ giúp đội tiến bộ nhất có thể. Tôi chấp nhận chỉ trích nhắm vào tôi. Nhưng họ chỉ trích cầu thủ mà không thấy họ nỗ lực tiến bộ. Tôi khó chấp nhận. Tôi chấp nhận chịu trách nhiệm kết quả, các sai số. Nhưng khi nào cầu thủ còn tôn trọng. Liên đoàn còn tin tưởng tôi còn chiến đấu”, - ông Troussier nói.

HLV Troussier đặt mục tiêu chiến thắng Iraq

Về trận gặp Iraq sắp tới, HLV Troussier thừa nhận, đây là đối thủ rất mạnh. Theo ông, đội tuyển Iraq nằm trong top 6 đội hàng đầu châu Á vào lúc này. Ông nhận định, Iraq đang có cơ hội lớn để tham dự World Cup 2026.
“Tôi nghĩ đây là một hình mẫu thích hợp để ĐT Việt Nam có thể học hỏi. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam khá hiền và hơi thiếu sự ganh đua. Đó là lý do vì sao tôi nỗ lực hàng ngày để tạo ra một con đường mới và tôi thấy các cầu thủ đã phản hồi lại tôi”, - ông Troussier chia sẻ.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp cho biết toàn đội vẫn sẽ nỗ lực để có trận đấu tốt trước khi chính thức chia tay Asian Cup 2023.
Giao hữu bóng đá quốc tế: Việt Nam thắng Palestine 2-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Bóng đá: Tuyển Việt Nam chốt ngày đá giao hữu với tuyển Trung Quốc
“Tôi nghĩ cách tốt nhất để giúp đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu về nước là giành chiến thắng trước đội tuyển Iraq”, - ông Troussier nói.
HLV trưởng tuyển Việt Nam cho hay, ông biết Iraq đã sớm giành vé đi tiếp, còn đội tuyển Việt Nam đã sớm bị loại. Dù vậy, ông đã nhận được nhiều phản hồi từ truyền thông quốc tế rằng đội bóng đã cho thấy sự tiến bộ.
Ônh cũng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ để lại hình ảnh đẹp ở trận đấu này và hướng tới tương lai, bất kể kết quả trận đấu ra sao.

HLV tuyển Iraq nói gì?

Dù tuyển Iraq đã chắc chắn đứng đầu bảng D tại Asian Cup 2023, HLV Casas vẫn khẳng định mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam ở trận đấu cuối vòng bảng ngày mai.
"Chúng tôi đã qua vòng loại, nhưng đối với tôi mọi trận đấu đều quan trọng. Chúng tôi cần tiến bộ, cần phong độ tốt nhất và chơi tốt nhất để thắng. Chúng tôi muốn thắng Việt Nam. Chúng tôi sẽ ra sân để giành chiến thắng bởi trận đấu này cũng quan trọng", - báo Dân trí dẫn lời HLV Casas.
Theo ông, tuyển Iraq có cầu thủ bị đau nhẹ, nhưng “không có gì nghiêm trọng”. Trong khi đó, các cầu thủ khác đều chơi tốt. Ông sẽ quyết định xem ai sẽ ra sân vào ngày mai. Tất cả cầu thủ vào sân đều khát khao chiến thắng, và tuyển Việt Nam cũng muốn thắng trận đấu này.
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
SEA Games 32
Tuyển bóng đá nữ đi vào lịch sử: Vietjet "thưởng nóng"
Ông Cacas cũng cho hay, mục tiêu đặt ra là chiến thắng, nên ông không lo ngại chuyện thẻ phạt. Đội tuyển có 23 cầu thủ, và nếu một ai đó không thể thi đấu thì sẽ có người khác thay thế.
“Nếu các cầu thủ chỉ nghĩ tới việc thi đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc, họ sẽ không thể làm việc cùng tôi”, - ông Casas khẳng định.
Về thông tin cho rằng Iraq sẽ sử dụng đội hình hai để đội hình chính dưỡng sức cho vòng 1/8, ông Casas phủ nhận việc có đội hình chính, đội hình phụ, nhưng không phủ nhận việc xoay tua cầu thủ.
"Đối với tôi mọi cầu thủ quan trọng như nhau. Chúng tôi thay đổi 5 người ở trận đấu gặp Nhật Bản so với trận gặp Indonesia. Trận đấu ngày mai, tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Tôi có thể sử dụng các cầu thủ khác nhau trước những đối thủ khác nhau. Chúng tôi không chỉ muốn thắng tại Asian Cup mà muốn thắng tại các giải đấu khác, như vòng loại World Cup, vì vậy phải có từ 23 tới 26 cầu thủ cùng tiến bộ", - chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала