Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas không đồng ý ngừng bắn tạm thời

© AFP 2023 / JACK GUEZMột người đàn ông Israel nhìn từ xa khi khói bốc lên từ nhà máy lọc dầu của Ashkelon, bị trúng tên lửa Hamas
Một người đàn ông Israel nhìn từ xa khi khói bốc lên từ nhà máy lọc dầu của Ashkelon, bị trúng tên lửa Hamas  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Spuntik) - Phong trào Hamas Palestine sẽ không đồng ý với lệnh ngừng bắn tạm thời ở Dải Gaza còn Israel hiện "chưa thể hiện nguyện vọng" đạt tới sự hiểu biết lẫn nhau. Đó là tuyên bố do ông Osama Hamdan, Uỷ viên Bộ Chính trị của Hamas nêu ra với Sky News Arabia.

"Chúng tôi sẽ không đồng ý đàm phán về lệnh ngừng bắn tạm thời. Phía Israel vẫn lảng tránh và chưa thể hiện nguyện vọng đạt tới sự hiểu biết lẫn nhau", - kênh truyền hình dẫn lời ông Hamdan.

Uỷ viên Bộ Chính trị của phong trào Hamas nói thêm rằng bất kỳ thỏa thuận nào với Israel đều phải có đảm bảo của quốc tế và khu vực.
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Y tế Gaza: số người chết vì cuộc tấn công của Israel lên tới 25.700

Israel đề nghị Hamas tạm dừng giao tranh trong hai tháng

Israel thông qua các bên trung gian đã đề nghị Hamas tạm dừng giao tranh ở Dải Gaza trong tối đa hai tháng để thả tất cả con tin trong khu vực này, cổng thông tin Axios của Mỹ dẫn lời hai quan chức Israel cho biết ngày 23 tháng 1.
Hai quan chức Israel thông báo nước này đã chuyển tới Hamas một đề nghị thông qua các bên trung gian là Qatar và Ai Cập, trong đó có việc tạm dừng giao tranh trong thời gian tối đa hai tháng như một phần của thỏa thuận nhiều giai đoạn bao gồm việc thả tất cả các con tin còn lại đang bị giam bị giữ ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала