- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga mở cửa cho việc đàm phán về Ukraina

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã, đang và sẽ mở cửa cho việc đàm phán để giải quyết tình hình ở Ukraina, tuy nhiên vẫn quyết tâm tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được các mục tiêu của mình.
Đây là phát biểu của ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga liên quan đến việc Bloomberg đưa tin rằng Moskva đang gửi cho Washington tín hiệu sẵn sàng đàm phán.
Hãng thông tấn Bloomberg hôm thứ Năm dẫn các nguồn tin cho biết Nga dường như đã gửi tín hiệu tới Mỹ theo các kênh gián tiếp thông qua một bên trung gian về việc sẵn sàng đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraina, bao gồm cả đàm phán về các cơ chế an ninh có thể có trong tương lai cho Kiev. Moskva cũng được cho là đang thăm dò Washington về khả năng sẵn sàng tham gia đàm phán. Theo các nguồn tin, những tín hiệu này đã được gửi tới các quan chức cấp cao của Mỹ vào tháng 12 năm ngoái thông qua một bên trung gian không muốn nêu tên. Họ khẳng định rằng Nga dường như có thể xem xét việc từ bỏ các yêu cầu về quy chế trung lập của Ukraina, sau đó thậm chí có thể từ bỏ quan điểm chống lại việc Ukraina gia nhập NATO, với điều kiện phải công nhận các khu vực mới của Liên bang Nga là của Nga.
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin nói về điều kiện đàm phán giữa Nga và Ukraina

"Tổng thống Putin đã nhiều lần nói rằng Nga đã, đang và sẽ mở cửa cho việc đàm phán về Ukraina. Chúng tôi quyết tâm đạt được các mục tiêu của mình và ưu tiên hoàn thành việc này thông qua con đường ngoại giao. Nếu không, chiến dịch quân sự sẽ tiếp tục cho đến khi chúng tôi đạt được các mục tiêu của mình”, - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của Bloomberg.

Trong khi đó, ở Mỹ trả lời rằng họ không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của Nga.
“Chúng tôi không biết về những thay đổi được mô tả trong lập trường của Nga”, - người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ Adrienne Watson cho biết.
Hãng này lưu ý rằng ở các nước EU cũng lan truyền những tin tức về một "kênh liên lạc bí mật" giữa LB Nga và Hoa Kỳ về việc giải quyết tình hình ở Ukraina. Tuy nhiên, các quan chức phủ nhận mọi thông tin về điều này. Cố vấn An ninh quốc gia Thụy Điển Henrik Landerholm nói với hãng tin rằng ông đã nghe thấy những “tin đồn” như vậy nhưng không biết nên hiểu chúng ra sao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала