- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 7 quả đạn HIMARS, Vampire và 28 máy bay không người lái

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt
Hoạt động của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 7 quả tên lửa phóng loạt HIMARS và Vampire trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.

"Bảy hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vampire bị hệ thống phòng không bắn hạ", - thông báo cho biết.

Hướng Donetsk và Zaporozhye

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", với sự hỗ trợ hỏa lực pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của địch trong các khu dân cư Shumy và Bogdanovka, đồng thời đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina trong các khu dân cư Krasnoye, Kleshcheevka, Andreevka, Georgievka, Novomikhailovka của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, với sự hỗ trợ pháo binh, đánh thiệt hại nặng lữ đoàn cơ giới số 63 Ukraina tại khu vực dân cư Rabotino và Nesteryanka, vùng Zaporozhye. Kẻ thù mất tới 20 lính, 1 xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô", - thông báo cho biết thêm.
Xe tăng và xe bọc thép được trình bày tại triển lãm thiết bị chiến tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người lính Nga điều khiển FPV đã phá hủy 1 xe chiến đấu bộ binh Thụy Điển theo hướng Kupiansk

Hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" đẩy lùi 4 cuộc tấn công từ lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 tại khu vực làng Priyutnoye, vùng Zaporozhye, đồng thời gây thiệt hại về người và thiết bị quân đội Ukraina tại khu vực làng Makarovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, theo Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây" đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 32 quân đội Ukraina, lữ đoàn phòng thủ quân sự số 103 trong các khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Đối phương mất tới 25 lính, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô", - nội dung thông báo viết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi hai cuộc tấn công từ các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 63 và tiểu đoàn súng trường 44 tại các khu vực dân cư Yampolovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk) và Chervona Dibrova (Cộng hòa Nhân dân Lugansk).
Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị các đơn vị Ukraina trong khu dân cư Kirovsk (Cộng hòa Nhân dân Donetsk), cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky, bị đánh thiệt hại nặng.

"Thiệt hại kẻ thù lên tới 100 lính, hai ô tô và 1 pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh các nhóm quân Nga tấn công vào tổ hợp tên lửa phòng không S-300 ở khu vực Cherkassy, các kho vũ khí hàng không và nhiên liệu ở khu vực Kirovograd và Dnepropetrovsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала