LLVT Belarus: Các chuyến bay trinh sát của NATO gần biên giới năm 2024 đã tăng gấp đôi

© Ảnh : Mike FreerMáy bay trinh sát Lockheed EP-3E Orion của Mỹ
Máy bay trinh sát Lockheed EP-3E Orion của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số lượng các chuyến bay của máy bay trinh sát NATO gần biên giới Belarus đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm 2024, ông Leonid Davidovich, Phó Tư lệnh Lực lượng Phòng không-Không quân nước này cho biết.

"Chúng tôi không thể không chú ý đến việc tăng cường hoạt động (của các nước NATO). Chúng tôi nhận thấy rằng kể từ đầu năm nay so với tháng 12 năm ngoái, số chuyến bay trinh sát của các nước NATO ở biên giới của chúng tôi đã tăng gấp đôi. Hơn nữa góp mặt trong những chuyến bay này có máy bay của lực lượng không quân hầu hết các nước cũng như LLVT chung của NATO”, - ông Davidovich nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình STV chiếu hôm Chủ nhật.

Theo ông, ở gần biên giới Belarus hầu như hàng ngày hoặc cách ngày đều phát hiện thấy radar bay tầm xa E-3; trong khu vực còn có máy bay E-7 của Không quân Úc, cũng như các máy bay đến từ Thụy Điển, Anh, Pháp và Mỹ.
Như vị Phó Tư lệnh lưu ý, việc này cho phép nghiên cứu chiến thuật trinh sát của các nước NATO và “vẽ được chân dung kỹ thuật radar của những máy bay này”.
“Họ càng bay nhiều, chúng tôi càng rút ra được nhiều bài học về chiến thuật của họ”, - ông nói.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Bộ Quốc phòng Belarus: Quân đội và thiết bị của NATO đang đến châu Âu
Davidovich giải thích rằng mục đích của những chuyến bay như vậy là để theo dõi hoạt động huấn luyện chiến đấu trên lãnh thổ Belarus. Ngoài ra, ông lưu ý, thông tin thu được trong các chuyến bay ấy được sử dụng để phục vụ lợi ích của LLVT Ukraina.
Ngoài ra, theo ông LLVT Belarus cũng rút ra những kết luận nhất định từ tình huống máy bay vận tải quân sự Il-76 của Nga bị bắn rơi trên vùng trời Belgorod khi đang chở 65 tù binh Ukraina đến để trao đổi.
"Chúng tôi hiểu máy bay bị bắn hạ như thế nào, bằng loại vũ khí nào, hiểu được những biến thể tên lửa nào được cung cấp cho Ukraina có khả năng bắn hạ máy bay Nga ở khoảng cách và độ cao như vậy. Giờ đây chúng tôi có cơ hội để rút ra bài học", - ông nói.
Phó Tư lệnh tổng kết rằng phía Belarus đang rút ra kết luận từ cuộc xung đột ở Ukraina và chiến dịch quân sự đặc biệt, bao gồm cả cách tiếp cận có chọn lọc hơn trong việc mua vũ khí và đạn dược, cũng như thay đổi phương pháp trong công tác huấn luyện quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала