Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko ký sắc lệnh chính sách công nghiệp thống nhất

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhСuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko
Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đã ký sắc lệnh về việc thực hiện chính sách công nghiệp thống nhất và các quy tắc xác nhận việc sản xuất sản phẩm tại Nhà nước Liên minh, phóng viên Sputnik đưa tin.
Văn kiện được ký kết sau cuộc họp Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên bang Nga và Belarus hôm thứ Hai tại St. Petersburg.
Các nguyên thủ quốc gia cũng ký nghị quyết về chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật của Nhà nước Liên bang đến năm 2035, nghị quyết về hiện đại hóa và phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt.
Ngoài ra, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đã ký sắc lệnh về những phương hướng chính thực hiện các quy định của thỏa thuận thành lập Nhà nước Liên minh giai đoạn 2024-2026.
Các nhà lãnh đạo hai nước cũng đã ký sắc lệnh về việc thành lập công ty truyền thông của Nhà nước Liên minh Nga và Belarus.
Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Ông Putin: Nga và Belarus sẽ hợp tác để xây dựng hệ thống đa cực thực sự

Giá trị chung và lịch sử chung

"Trong tháng 7, lễ kỷ niệm 80 năm giải phóng Belarus khỏi quân xâm lược của Đức Quốc xã sẽ được tổ chức và tháng 5 năm 2025, sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đây là những ngày quan trọng, đáng nhớ, có ý nghĩa nhất đối với chúng ta. Hai dân tộc anh em, gắn bó chặt chẽ với nhau bởi lịch sử chung và các giá trị tinh thần, mối quan hệ gia đình, họ hàng... Và chính trên nền tảng vững chắc liên minh và quan hệ đối tác chiến lược thực sự giữa Nga và Belarus, trong khuôn khổ mối quan hệ này trong 25 năm qua, chúng ta đã cùng nhau xây dựng Nhà nước Liên minh", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала