Giao hàng Tiết kiệm lên tiếng về tin đồn "vỡ trận", "shipper đình công"

© Fotolia / Narong JongsirikulGiao nhận hàng
Giao nhận hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
Giao hàng Tiết kiệm bác bỏ tin đồn "vỡ trận", nhân viên, shipper đình công.
Hãng buộc phải tạm ngưng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ do nhu cầu tăng cao đột biến và cam kết tăng cường xử lý đơn hàng, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng.

Xôn xao tin đồn

Vài ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước tin đồn nhiều nhân viên của đơn vị vận chuyển Giao hàng Tiết kiệm đình công.
Trên Facebook*, TikTok xuất hiện nhiều hình ảnh, clip về các kho hàng đầy ắp và lộn xộn, cùng cảnh tượng hàng dài xe tải chở hàng của Giao hàng Tiết kiệm tại kho hàng ở Hà Nội mà không có tài xế.
Những tin đồn lan truyền gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các chủ shop và người nhận hàng, nhất là vào dịp cao điểm như Tết Nguyên đán 2024 đang tới gần.
Trao đổi với báo chí và chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều chủ shop online khẳng định đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển này nhiều ngày, nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được hàng.
Sau khi xuất hiện nhiều tin đồn rằng "Giao hàng Tiết kiệm vỡ trận, hay nhân viên, shipper, tài xế của hãng đình công, họ cảm thấy hoang mang, lo lắng khi đang là mùa Tết, dịp cao điểm.
Điển hình như một chủ một shop tại TP.HCM, cho biết đã gửi nhiều kiện hàng cho khách ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung thông qua Giao hàng Tiết kiệm. Tuy nhiên, đã hơn một tuần mà hàng chưa tới, khách nhắn hỏi. Trên ứng dụng, hàng hóa vẫn thể hiện là đang nằm trong kho, chưa giao đến tay người nhận.
Trên một số hội nhóm, nhiều chủ hàng kinh doanh online cũng ghi nhận thực trạng đơn hàng gửi qua Giao hàng Tiết kiệm đã mất 6-8 ngày vẫn chưa đến tay khách.
Thậm chí, có một số tài khoản mạng xã hội tiếp tục lan truyền tin đồn rằng, 70% nhân viên Giao hàng Tiết kiệm đình công khiến việc lưu thông hàng hóa bị tắc nghẽn.
Mua sắm trực tuyến trên nền tảng thương mại Shopee - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lên tiếng về việc công nhân từ chối quà Tết

Tạm thời dừng nhận đơn hàng

Trước các tin đồn lan truyền và phàn nàn của các chủ shop kinh doanh, đại diện Giao hàng Tiết kiệm đã lên tiếng phản hồi.
Trả lời báo chí về hình ảnh lan truyền trên Facebook*, TikTok, phía Giao hàng Tiết kiệm cho biết, không có việc nhân viên của Giao hàng Tiết kiệm đình công.
Những hình ảnh trong xe tải xếp hàng dài chưa có tài xế đó là do xe đang chờ lấy hàng.
Đại diện truyền thông của hãng vận chuyển này cũng chia sẻ lý do tạm thời dừng nhận đơn hàng là vì trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành.
Vì vậy, Giao hàng Tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

"Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp cuối năm là mùa kinh doanh cao điểm đối với các shop. Chúng tôi cam kết ngay trong tuần này sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng", - hãng Giao hàng Tiết kiệm khẳng định.

*Hoạt động Meta bị cấm ở lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала