- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giám đốc CIA: Năm 2024 sẽ là thử thách nặng nề với sức chịu đựng của LLVT Ukraina

© AP Photo / Al Drago/PoolGiám đốc CIA William Burns
Giám đốc CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong thế giới hiện đại, Hoa Kỳ đã mất ưu thế tối thượng do ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Nga và Trung Quốc, Giám đốc CIA William Burns viết trong bài báo dành cho tớ Foreign Affairs.

“Cao trào của Trung Quốc và chủ nghĩa phục thù của Nga tạo ra những phức tạp địa chính trị nghiêm trọng trong một thế giới cạnh tranh chiến lược căng thẳng, mà ở đó Hoa Kỳ không còn sở hữu ưu thế tối thượng nghiễm nhiên không bàn cãi", ông lưu ý.

Giám đốc CIA nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang khôi phục sản xuất quốc phòng ở đất nước mình. William Burns nói tiếp, Matxcơva vững tin có thể “đè bẹp Ukraina và hạ gục những đối thủ phương Tây ủng hộ Kiev”.
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: vũ khí từ Ukraina được phát hiện ở Dải Gaza, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan
“Năm nay có thể là năm nặng nề trên chiến trường Ukraina, là cuộc thử thách về sức chịu đựng”, ông giả thiết.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, thế giới đa cực đang được tự thân tạo ra, sở dĩ như vậy là do tiềm năng ngày càng tăng cao của nhiều nước, trong đó có Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала