Ở Séc cho biết mối quan hệ giữa Mỹ - Nga có thể thay đổi thế nào dưới thời Trump

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Donald Trump trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, ông ta có thể ký kết một thỏa thuận với Moskva, Tổng thống Séc Petr Pavel nhận định trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Séc. Theo ông, điều đó sẽ không có lợi cho Ukraina hoặc châu Âu và cần phải chuẩn bị cho khả năng này.

“Chúng ta cần chuẩn bị cho việc Donald Trump thắng cử tổng thống (ở Hoa Kỳ), tham gia đàm phán với Tổng thống (Nga Vladimir) Putin và ký kết với ông ta một thỏa thuận nào đó. Tuy nhiên một thỏa thuận như vậy có thể sẽ không có lợi cho cả Ukraina lẫn châu Âu. Chúng ta phải chuẩn bị cho việc này. Điều đó không có nghĩa là chúng ta nghi ngờ mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương hay Hoa Kỳ với tư cách là đồng minh. Nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng Donald Trump nhìn nhận nhiều thứ một cách khác biệt và điều này có thể có những hậu quả nhất định", - ông Pavel nói.

Bình luận về diễn biến của cuộc xung đột ở Ukraina, ông Pavel cho rằng Ukraina so với Nga có nguồn nhân lực hạn chế hơn.
"Không giống như Nga, Ukraina có nguồn nhân lực hạn chế. Chúng ta có thể giúp nước này về mặt công nghệ và tài chính, nhưng chúng ta không thể giúp nước này bổ sung nguồn nhân lực. Có lẽ đây là lý do tại sao các khuyến nghị của đồng minh (đối với Kiev) lại tập trung vào việc hạn chế các hành động tấn công và tăng cường phòng thủ”, - Tổng thống Séc lưu ý.
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
"Một người đàn ông thực sự". Ở Mỹ giải thích vì sao ông Trump ngưỡng mộ Tổng thống Putin
Theo ông, Ukraina hiện nay cần vũ khí phòng thủ thuần túy hoặc các loại vũ khí có thể phá vỡ tuyến đường tiếp tế của quân đội Nga. Ví dụ đó là pháo, tên lửa hành trình tầm xa hoặc máy bay F-16, ông Pavel liệt kê.
“Bởi vì chỉ có sự tương đồng về lực lượng mới khiến cả hai bên hiểu rằng họ sẽ không đạt được thành công nào nữa và đã đến lúc phải đàm phán”, - Tổng thống Séc nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала