"Một người đàn ông thực sự". Ở Mỹ giải thích vì sao ông Trump ngưỡng mộ Tổng thống Putin

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Putin là hiện thân của tất cả các giá trị của những người ủng hộ Donald Trump và được chính trị gia này cũng như một số thành viên Đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ ngưỡng mộ một cách chân thành. Đây là ý kiến của giáo sư Robert Kelly từ Đại học Pusan viết trong một bài báo đăng trên 19FortyFive của Mỹ.
“Putin đóng vai một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quả cảm, đây là hình tượng mà Trump luôn trau giồi”, - nhà phân tích nhận xét.
Nhà khoa học chính trị cho rằng một số đồng minh của cựu tổng thống trong Quốc hội Mỹ cũng tôn trọng Putin. Theo chuyên gia, điều này đã biến việc hỗ trợ Ukraina thành một vấn đề gây tranh cãi gay gắt trong chính trường Mỹ.
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Trump nói ông có mối quan hệ bền chặt với Putin mặc dù họ đã lâu không nói chuyện

“Những người theo Trump trong Đảng Cộng hòa muốn Nga giành chiến thắng”, - ông Kelly phỏng đoán.

Hôm thứ Tư, trên trang web của Hội đồng Chicago về các vấn đề toàn cầu đăng kết quả một cuộc thăm dò dư luận, theo đó gần một nửa số người Mỹ được hỏi thừa nhận khoản viện trợ 43 tỷ USD cung cấp cho chính quyền Kiev là không xứng đáng với chi phí bỏ ra. Ngoài ra, số lượng công dân Mỹ ủng hộ viện trợ kinh tế cho Ukraina đã giảm so với năm ngoái, nghiên cứu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала