NATO đang cố gắng vô ích để lôi kéo Đài Loan giúp đỡ Ukraina

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đang cố gắng thao túng vấn đề Đài Loan một cách vô ích nhằm tranh thủ sự ủng hộ của công chúng phương Tây đối với Kiev trong cuộc đối đầu với Matxcơva. Quan điểm này được tờ Global Times đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia Trung Quốc.
Ông Stoltenberg đang cố gắng liên kết Ukraina với vấn đề Đài Loan để “làm tăng sức nặng cho những câu chuyện về ‘mối đe dọa Trung Quốc’ và thuyết phục Hoa Kỳ duy trì sự hỗ trợ cho Ukraina”, ấn phẩm này cho biết. Theo tờ báo, người đứng đầu Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ khó giảm bớt sự mệt mỏi của Mỹ và phương Tây trong việc hỗ trợ Ukraina, “dù ông ấy có tập trung đến mức nào vào” các mối đe dọa từ Trung Quốc và Nga”.
Tờ báo trích dẫn ý kiến ​​của Tsui Heng, nhà phân tích tại Trung tâm Đào tạo Tổ chức Hợp tác Trung Quốc-Thượng Hải nhằm thúc đẩy hợp tác và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tư pháp, lưu ý rằng vấn đề Ukraina và vấn đề Đài Loan về cơ bản là khác nhau.
Ông nói: “Ngày càng có nhiều lo ngại ở Hoa Kỳ và phương Tây về việc hỗ trợ cho Ukraina, với nhiều người lo ngại rằng điều đó sẽ khiến các nước liên quan phải trả giá”. Để ngăn tình trạng suy giảm mối quan tâm đến cuộc khủng hoảng Ukraina, nhiều nhà hoạch định chính sách Mỹ đã chuyển sự chú ý sang vấn đề Đài Loan.”
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Hoa Kỳ đang phát triển kế hoạch cho Đài Loan, có tính đến bài học khủng hoảng Ukraina
Chuyên gia lưu ý rằng nếu cựu lãnh đạo Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, chính sách “Nước Mỹ trên hết” rất có thể sẽ được hồi sinh, đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ ngừng hoàn toàn viện trợ cho Ukraina. Theo Tsui Heng, Stoltenberg đang cố gắng giành được sự ủng hộ từ Washington trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra.
Đề cập đến quan điểm của các nhà khoa học chính trị Trung Quốc, các tác giả của ấn phẩm nhấn mạnh rằng “các chiến thuật dai dẳng của NATO nhằm làm trầm trọng thêm căng thẳng và kích động xung đột trên khắp thế giới, sẽ chỉ làm mất ổn định tình hình trong khu vực”.
Stoltenberg trong chuyến thăm Washingtonngày 29/1 nói rằng chiến thắng của Nga ở Ukraina có thể thúc đẩy Trung Quốc sử dụng vũ lực chống lại Đài Loan. Ông yêu cầu Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ chế độ Kiev nhằm “làm suy yếu tiềm năng quân sự của Liên bang Nga” và bảo vệ Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала