Nhật Bản nói rằng Triều Tiên định hướng triển khai vũ khí hạt nhân trên tên lửa hành trình

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeNgười lính Bắc Triều Tiên quan sát bằng ống nhòm
Người lính Bắc Triều Tiên quan sát bằng ống nhòm - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bắc Triều Tiên đang theo đuổi mục tiêu có được khả năng tấn công bằng cách triển khai vũ khí hạt nhân trên tên lửa hành trình. Đây là phát biểu của Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

"Có lẽ Bắc Triều Tiên đang theo đuổi mục tiêu có được khả năng tấn công bằng cách triển khai vũ khí hạt nhân trên tên lửa hành trình. Việc này đòi hỏi phải giảm kích thước vũ khí hạt nhân nhiều hơn nữa. Nhưng để biết được liệu Bắc Triều Tiên có những công nghệ như vậy hay không thì cần có sự phân tích kỹ càng. Ngoài ra, Bắc Triều Tiên tiến hành các vụ phóng từ nhiều phương tiện khác nhau như tàu ngầm, bệ phóng đặt trên toa xe lửa để gây khó khăn cho việc phát hiện và đánh chặn nhằm mục đích tăng cường khả năng tấn công bất ngờ của nước này", - ông Hayashi nói.

vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Bắc Triều Tiên nêu ra điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân
Vào đêm rạng sáng ngày 24/1 quân đội Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải. Sau đó, CHDCND Triều Tiên thông báo Tổng cục Tên lửa nước này đã tiến hành vụ phóng thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31 (Mũi tên lửa -3-31) đang trong quá trình phát triển. Sau đó ngày 28/1 Triều Tiên lại phóng một số tên lửa hành trình nữa về phía biển Nhật Bản. Ngày hôm sau các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin loại tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31 (Mũi tên lửa -3-31) một lần nữa được phóng thử từ tàu ngầm dưới sự thị sát của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un cùng với các Bí thư Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân và các cán bộ cấp cao khác. Các tên lửa hành trình được cho là bay được 7.421 và 7.445 giây và chính xác bắn trúng mục tiêu trên một hòn đảo không được nêu tên. Ông Kim Jong Un tỏ ra "rất hài lòng" với kết quả cuộc thử nghiệm.
Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm thứ Ba ngày 30/1 Triều Tiên đã phóng tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала