Bộ Công an: Có vaccine trị biến thể "virus Việt Á" lĩnh vực điện, xăng dầu

© TTXVN - Vũ Minh ĐứcTrung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời câu hỏi của các nhà báo
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời câu hỏi của các nhà báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, có tình trạng chủ đầu tư và nhà thầu bắt tay nhau để nâng giá nhiều loại vật tư, thiết bị điện, từ vài chục đến vài trăm %.
Theo Trung tướng Tô Ân Xô nhận xét, loại “virus Việt Á” biến thể này tương đối phổ biến ở một số địa phương, Bộ Công an sẽ có vaccine điều trị virus này trong thời gian tới.

Vật tư bị nâng khống 300% tại vụ án EVN Bình Thuận

Tại họp báo Chính phủ chiều 1/2, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, đã chia sẻ về tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua.
Theo Trung tướng Tô Ân Xô, với phương châm làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, Bộ Công an đã tích cực "thăm khám" và "điều trị" với một số "bệnh nan y" trong công cuộc phòng, chống tham nhũng tiêu cực.
Ông điểm tên một số vụ án nổi bật thời gian qua Bộ Công an đã triệt phá như "chuyến bay giải cứu", FLC, SCB và hiện đang tiếp tục điều tra sang các vụ án điện lực, xăng dầu, cát đá sỏi…
Nói về vụ án tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân, ông Xô cho hay, vụ án xảy ra tại EVN Bình Thuận và Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân là điển hình việc chủ đầu tư và nhà thầu bắt tay nhau nâng giá vật tư, thiết bị điện.
:Nhiều loại vật tư, thiết bị điện bị nâng giá từ vài chục đến vài trăm phần trăm. Thậm chí, có những vật tư, thiết bị được nâng giá lên đến 300%", - đại diện Bộ Công an cho biết.
Trung tướng Tô Ân Xô nhận định, đây là một trong những nguyên nhân làm tăng giá điện, làm thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng do việc nâng giá vật tư sẽ được cộng vào giá thành điện.
UBND tỉnh Quảng Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Cán bộ Quảng Nam "nhúng chàm" vụ chuyến bay giải cứu, ông Lê Trí Thanh lên tiếng
Hồi tháng 12/2023, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận (EVN Bình Thuận) cùng Chủ tịch Tập đoàn Tuấn Ân và 15 người bị bắt do cáo buộc nhận hối lộ, sai phạm đấu thầu, cung cấp vật tư, thiết bị, phụ kiện cho ngành điện và kế toán trong quản lý doanh nghiệp.
Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiến hành đấu tranh chuyên án làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân, Công ty Điện lực Bình Thuận (EVN Bình Thuận) và các đơn vị liên quan trong việc đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị, phụ kiện cho ngành điện.

Biến thể virus Việt Á trong các vụ án điện, xăng dầu

Liên quan đến vụ án Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà và một số đơn vị có liên quan, theo ông Xô, là điển hình cho sai phạm về xuất - nhập khẩu xăng dầu, quản lý và sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu.
"Theo chúng tôi, loại "virus phát tán biến thể" này tương đối phổ biến ở một số địa phương. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ có vaccine để điều trị virus này", - tướng Xô nói.
Đại diện Bộ Công an dẫn chứng vụ Công ty vận tải Hải Hà gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước ước tính ban đầu khoảng 15 tỷ đồng và thất thoát khoảng 300 tỷ đồng.
Quang cảnh họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Bộ Công an Việt Nam: Làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng
Trong khi đó, vụ Xuyên Việt Oil, cơ quan điều tra đang phong tỏa 17 tài khoản cá nhân với số tiền khoảng hơn 4 tỷ đồng, tạm dừng giao dịch và chuyển nhượng với 54 nhà đất đứng tên cá nhân và 6 nhà đất đứng tên công ty.
"Tết rất cận kề nhưng cơ quan điều tra vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản bị thất thoát, lãng phí cho Nhà nước và nhân dân", - ông Xô nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала