Dự thảo kháng cáo gửi Quốc hội Hoa Kỳ về vụ khủng bố Il-76 được đệ trình lên Duma Quốc gia Nga

© Ảnh : Eyewitness photoMáy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế đã đệ trình lên Hạ viện để xem xét dự thảo nghị quyết về việc kháng cáo của các đại biểu lên Quốc hội Hoa Kỳ liên quan đến vụ tấn công khủng bố do Ukraina gây ra, khiến chiếc Il-76 của Nga bị bắn rơi. Văn bản của tài liệu được đăng trong cơ sở dữ liệu điện tử Duma quốc gia Nga.
Theo tài liệu, các đại biểu Duma Quốc gia kêu gọi các nghị sĩ Hoa Kỳ “liên quan đến dữ liệu được cơ quan có thẩm quyền xác nhận về việc Ukraina thực hiện hành động khủng bố, dẫn đến việc máy bay Il-76 bị bắn rơi vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 trên lãnh thổ Liên bang Nga tại khu vực làng Yablonovo, quận Korochansky, vùng Belgorod trong khi đang chở quân nhân Ukraina bị bắt để trao đổi theo thỏa thuận từ trước.
Tài liệu lưu ý: “Chiếc máy bay đã bị các đơn vị quân đội Ukraina bắn rơi từ khu vực Liptsy, vùng Kharkov bằng hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất”.
Các đại biểu Duma Quốc gia có ý định kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ lên án “chế độ khủng bố ở Kiev, từ bỏ sự ủng hộ của chế độ này và giúp đưa ra công lý những thủ phạm trực tiếp của hành động khủng bố vô nhân đạo”, tài liệu nêu rõ.
Tổng Thống Nga Putin: Máy bay Il-76 đã bị bắn hạ bởi hệ thống Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Thống Nga Putin: Máy bay Il-76 đã bị bắn hạ bởi hệ thống Patriot của Mỹ
Các đại biểu lưu ý: “Vụ tấn công vào máy bay là một vụ giết người cố tình và có chủ ý, vì việc trao đổi tù nhân giữa Liên bang Nga và Ukraina đã được thỏa thuận, bao gồm cả lộ trình chuyển giao”.
Dự thảo kháng cáo nêu rõ đây không phải là lần đầu tiên Kiev “xử lý tàn nhẫn những quân nhân bị bắt”. Các nghị sĩ nhắc lại là vào ngày 29 tháng 7 năm 2022, một cuộc tấn công tên lửa đã được thực hiện bởi hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ nhằm vào một thuộc địa ở làng Elenovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hậu quả của cuộc tấn công là hơn 50 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.
“Không cần phải liệt kê những trường hợp chính quyền Hoa Kỳ cung cấp vũ khí cho Ukraina để thực hiện các cuộc tấn công bừa bãi vào dân thường, tức là cố tình giết người già, phụ nữ và trẻ em. Những sự kiện minh chứng điều này được cả thế giới biết đến”, - các đại biểu Duma Quốc gia nói thêm.
Hạ viện tin rằng việc ủng hộ hệ tư tưởng Đức Quốc xã mới và “hiện thân của nó ở Ukraina chỉ kích động phe phái Kiev tiếp tục khủng bố và leo thang bạo lực, đưa thế giới đến gần hơn với một thảm họa toàn cầu”. Các đại biểu Duma Quốc gia cũng chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy “một phần đáng kể vũ khí chết người của phương Tây cung cấp cho chế độ tham nhũng ở Kiev, do âm mưu tội phạm, đã rơi vào tay những kẻ khủng bố và những kẻ cực đoan cực đoan trên khắp thế giới”.
Nhân viên của Sở Giao thông đường bộ Nga đang chặn đường tới nơi máy bay Il-76 bị rơi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kiev cố thu hút sự chú ý của phương Tây bằng vụ tấn công khủng bố IL-76

Vụ tai nạn Il-76

Hôm thứ Tư, ngày 24 tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn hạ chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 chở 65 tù binh Ukraina đi trao đổi. Ngoài ra trên máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người tháp tùng, không ai sống sót.
Trước khi vụ tai nạn xảy ra, quân đội Nga ghi nhận vụ phóng hai tên lửa tên lửa phòng không từ lãnh thổ tỉnh Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh chính quyền Kiev đã biết về việc vận chuyển quân nhân Ukraina tham gia cuộc trao đổi tù binh sắp tới, dự kiến diễn ra vào cuối ngày hôm đó ở biên giới tỉnh Belgorod và tỉnh Sumy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала