- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Phần Lan cấm giúp đỡ LLVT Ukraina

© Flickr / Jorge LáscarHelsinki, Phần Lan
Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Phần Lan từ chối cấp phép cho các tổ chức tình nguyện quyên góp ủng hộ LLVT Ukraina, coi những hoạt động ấy “không phải là việc có ích cho xã hội”, tờ Iltalehti viết.
Hai tổ chức đang gặp khó khăn khi tiến hành công việc trên, một tổ chức giúp huấn luyện quân sự cho binh lính Ukraina, tổ chức còn lại cung cấp “hàng hóa thiết yếu” cho lính đánh thuê Phần Lan, “bạn chiến đấu” và bạn bè dân sự của họ. Như ấn phẩm cho biết, cả hai tổ chức đều tiến hành quyên góp tiền để mua hàng và trang trải chi phí, nhưng việc này “hóa ra không hề đơn giản”.
“Các tài liệu ban biên tập báo Iltalehti tìm hiểu cho biết cảnh sát Phần Lan không đồng ý cấp phép gây quỹ cho các dự án hỗ trợ trực tiếp cho LLVT Ukraina: hỗ trợ cho lực lượng vũ trang được hiểu là một hoạt động quân sự, vì vậy cảnh sát cho rằng đó không phải là công việc có ích cho xã hội”, - bài báo viết.
Tuy nhiên trong luật gây quỹ “không có lệnh cấm cụ thể” đối với việc hỗ trợ các lực lượng vũ trang; những hạn chế đối với hoạt động của các tổ chức nói trên “chỉ dựa vào cách diễn giải của cảnh sát”, ấn phẩm viết. Cảnh sát cho rằng những hoạt động kiểu này thuộc về nhà nước và không thuộc diện “phục vụ lợi ích cộng đồng”.
Cảnh sát gần làng Przewodow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Phần Lan tuyên bố về khả năng đóng cửa không phận Ukraina
Chủ tịch của một trong những tổ chức từ thiện là Casper Cannosto phàn nàn rằng việc quyên góp và hỗ trợ Ukraina “rất phức tạp”.
Cả hai tổ chức đều nói với cảnh sát rằng nguồn lực tự có của Ukraina cũng như viện trợ nhận được từ các nước khác là không đủ và kháng nghị quyết định này lên tòa án.
Như Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra trước đó, toàn bộ mối quan hệ giữa Nga và Phần Lan đã bị phá hủy hoàn toàn do lỗi của Helsinki. Phần Lan đang theo đuổi chính sách chống Nga hung hăng và mang tính đối đầu thông qua việc tích cực hỗ trợ Ukraina, bao gồm cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự, cũng như triệt để ủng hộ việc tăng sức ép trừng phạt đối với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала