Phản ứng quá mức của Washington trước vụ tấn công ở Jordan có thể dẫn đến thảm họa

© Ảnh : U.S. Army Reserve/Spc. Tarako BraswellQuân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phản ứng không kiềm chế của Washington trước cuộc tấn công của Mỹ ở Jordan có thể dẫn đến thảm họa ở Trung Đông, thành viên phong trào hoạt động Hòa bình Toàn cầu Helen Caldicott cho biết.

Chuyên gia nói với Sputnik khi bình luận về vụ tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Jordan: "Phản ứng của Joe Biden, trừ khi cực kỳ hạn chế, có thể gây ra thảm họa ở Trung Đông".

Theo bà Helen Caldicott, Mỹ có hàng trăm căn cứ quân sự ở hơn 80 quốc gia, tình trạng này là khiêu khích và việc thỉnh thoảng chúng trở thành mục tiêu tấn công là điều không thể tránh khỏi.
Theo bà, "tình hình ở Trung Đông là vô cùng khó khăn phức tạp" và "cuộc xung đột đang diễn ra sSgiữa Palestine và Israel sẽ làm mất ổn định nghiêm trọng tình hình vốn đã căng thẳng".
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Ông Trump: Vụ tấn công bằng UAV vào căn cứ Mỹ ở Jordan là hậu quả từ sự yếu kém của Biden

Sự leo thang nguy hiểm

Cựu Giám đốc CIA John Brennan cho rằng vụ tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ ở Jordan là hành động "leo thang nguy hiểm" ở Trung Đông.
Trước đó, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ cho biết vụ tấn công ngày 28/1 nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ ở Jordan làm 3 binh sĩ thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Hội đồng Bộ trưởng Jordan nói rằng cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ diễn ra bên ngoài lãnh thổ Jordan; căn cứ bị tấn công là Al-Tanf ở Syria.

"Ccuộc tấn công vào căn cứ của Mỹ ở Jordan là một hành động leo thang rất nguy hiểm, vì ba lính Mỹ đã thiệt mạng và hơn hai chục người bị thương – đây là một vụ tấn công nghiêm trọng", - ông Brennan nói.

Như ông Brennan nói trên chương trình Inside with Jen Psaki của đài MSNBC, máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc tấn công đã được nạp chất nổ và phát nổ khi va chạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала