Chuyên gia: NATO sẽ diễn kịch bản hạt nhân xung đột với Nga trong tập trận

© Ảnh : U.S. Air Force / John R. WrightQuân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
Vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Trident 2 từ tàu ngầm hạt nhân của Anh rõ ràng sẽ diễn ra trong bối cảnh NATO đang tập trận quy mô lớn để luyện kịch bản xung đột quân sự với Nga - điều này cho thấy sẽ có kịch bản hạt nhân trong cuộc diễn tập này, nhà phân tích quân sự, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Trước đó, tờ Sun dẫn nguồn tin cho biết Hải quân Anh đang chuẩn bị lần đầu tiên kể từ năm 2016 phóng ICBM Trident 2 từ tàu ngầm hạt nhân ở Đại Tây Dương. Theo ấn phẩm, việc phóng tên lửa không mang đầu đạn sẽ được thực hiện bởi tàu ngầm hạt nhân Vanguard, tàu đã được sửa chữa ở Plymouth trong 7 năm. Sau khi thử nghiệm, tàu ngầm sẽ trở lại phục vụ trong hạm đội răn đe hạt nhân của Anh.

"Điều này xảy ra trong bối cảnh các cuộc tập trận quy mô lớn của NATO đang diễn ra ngày hôm nay ở châu Âu và đang xây dựng kịch bản chiến tranh với Nga. Rõ ràng là vụ phóng này được thực hiện trong bối cảnh các bài tập trong kịch bản mà NATO đang thực hiện, cũng có những lựa chọn cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân, do đó, rõ ràng là tất cả những điều này được liên kết thành một phác thảo duy nhất”, - ông Korotchenko nói.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina làm lộ điểm yếu bất ngờ của NATO trước quân đội Nga
Ông nhấn mạnh rằng mỗi quốc gia có vũ khí hạt nhân đều định kỳ phóng tên lửa để khẳng định các đặc tính kỹ thuật, chiến thuật cụ thể cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình. Nhà phân tích chắc chắn rằng lần này họ quyết định kết hợp cuộc phóng như vậy với các cuộc tập trận “trong cuộc chiến với Nga”.
Korotchenko giải thích rằng gần 8 năm đã trôi qua kể từ lần phóng trước đó, đó là vì Anh sử dụng tên lửa do Mỹ sản xuất. Theo ông, Mỹ đã có đủ số lần phóng nên London không cần phải phóngTrident 2 thường xuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала