- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Ukraina: Mỹ kiểm soát toàn bộ hệ thống hành chính công ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyThánh giá của quần thể tu viện Kiev-Pechersk Lavra trên nền quốc kỳ Ukraina và tượng đài "Quê mẹ" ở Kiev
Thánh giá của quần thể tu viện Kiev-Pechersk Lavra trên nền quốc kỳ Ukraina và tượng đài Quê mẹ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Sau cuộc đảo chính ở Ukraina, Hoa Kỳ gần như đã kiểm soát hoàn toàn toàn bộ hệ thống hành chính công của đất nước; bất kỳ việc bổ nhiệm nhân sự nào đều được quyết định sau khi tham khảo ý kiến của đại sứ quán Mỹ, cựu Thủ tướng Ukraina Mykola Azarov cho biết.

"Ngay cả trong thời đại của chúng ta, người Mỹ đã có ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Và giờ đây, trong 10 năm qua, họ đã kiểm soát toàn bộ hệ thống chính quyền, bắt đầu từ các cơ quan thực thi pháp luật. Không một vấn đề nghiêm trọng nào có thể được giải quyết nếu không có họ," - Azarov viết trên mạng xã hội Facebook*.

Ông nói thêm rằng ngay cả công tố viên quận hiện nay cũng không thể được bổ nhiệm nếu không có sự chấp thuận của đại sứ quán Mỹ.
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ đang cố gắng chuyển gánh nặng hỗ trợ Ukraina lên vai người đóng thuế EU
Như cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Vitaly Zakharchenko cho biết vào tháng 12 năm 2023, trung tâm kiểm soát quá trình lật đổ chính phủ ở Ukraina năm 2013-2014 là tại Đại sứ quán Mỹ ở Kiev.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала