Điện Kremlin theo dõi chặt chẽ cuộc thảo luận việc thành lập liên minh quân sự châu Âu không có Mỹ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva đang theo dõi chặt chẽ cuộc tranh luận về việc thành lập liên minh quân sự châu Âu mà không có sự tham gia của Mỹ; đây không phải là ý tưởng mới nhưng cho đến nay châu Âu vẫn duy trì cách tiếp cận theo định hướng NATO, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Nga cho biết.
Trước đó, Thủ tướng bang Hesse thuộc Đức, Boris Rhein, bày tỏ quan điểm châu Âu, nếu không có sự tham gia của Hoa Kỳ, cần thành lập liên minh phòng thủ của riêng mình, an ninh của liên minh và sự "răn đe" Nga nên được đảm bảo bằng kho vũ khí hạt nhân của Pháp, theo Bild trích dẫn ời của chính trị gia.

"Khía cạnh độc lập của chính sách an ninh, tức là bản sắc độc lập trong việc đảm bảo an ninh của chính mình, được thảo luận ở EU trong hơn một thập kỷ qua. Cho đến nay, Châu Âu vẫn chưa thành công, cho đến nay họ vẫn giữ cách tiếp cận định hướng tới NATO", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời yêu cầu đánh giá triển vọng thành lập một liên minh quân sự như vậy.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm "ý tưởng này không hề mới chút nào".
"Và theo những gì chúng tôi biết, những cuộc tranh luận này liên tục được khơi dậy hoặc ngược lại, trở nên chìm xuống. Vì vậy, chúng tôi chỉ đơn giản là theo dõi chặt chẽ vấn đề này", - ông kết luận.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Băn khoăn ở châu Âu: Liệu NATO có thể "sống sót" nếu ông Trump thành Tổng thống Mỹ

Doanh nhân Đức: NATO và EU sẽ tan rã sau khi Nga thắng trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Sau chiến thắng của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, NATO và Liên minh châu Âu sẽ bắt đầu tan rã, doanh nhân Đức gốc Phần Lan, cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tệp Megaupload, ông Kim Dotcom cho biết trước đó.
"EU và NATO sẽ tan rã sau chiến thắng tất yếu của Nga", - ông Kim Dotcom viết trên mạng xã hội X.
Doanh nhân Kim Dotcom hỏi Ukraina về mục đích gia nhập NATO và EU, vì các tổ chức này đã hy sinh mạng sống của người Ukraina để đạt được mục tiêu của riêng mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала