Hậu quả nào nếu Đức rời khỏi Liên minh châu Âu?

© Ảnh : David KostnerPhong cảnh Munich, Đức
Phong cảnh Munich, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc Đức rời khỏi Liên minh châu Âu sẽ làm mất đi 1/5 tổng ngân sách thống nhất, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của CHLB Đức. Sputnik thông báo về hệ quả này dẫn nguồn tham chiếu các phân tích dữ liệu mở.
Theo dự báo của hãng thông tấn quốc tế, thiệt hại trực tiếp về GDP của Đức có thể lên tới ít nhất 227 tỷ euro còn thất thoát dòng vốn lao động có thể lên tới 8%. Cần lưu ý rằng việc Đức rời khỏi EU về cơ bản sẽ giáng đòn mạnh vào ngân sách của khối liên minh, vì Đức chiếm 1/5 tổng số khoản đầu tư vào liên minh này.

Ai không được hưởng lợi nếu Đức rời EU

Theo dữ liệu thống kê châu Âu, khối lượng ngân sách EU ước tính cho năm 2024 là 143 tỷ euro, trong đó 137 tỷ euro là đầu tư trực tiếp từ các nước thành viên EU. Trong đó, Đức đầu tư nhiều nhất - 30,3 tỷ euro, chiếm 21,2% toàn bộ ngân sách của liên minh. Cùng với Đức có các nhà tài trợ chính khác, là Pháp (23,5 tỷ euro), Ý (17 tỷ euro), Tây Ban Nha (12,7 tỷ euro) và Hà Lan (8 tỷ euro).
Florian Philippot - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Ở Pháp bắt đầu nói về sự cần thiết của việc nước này rời khỏi EU
Như Sputnik lưu ý, khả năng Đức rời khỏi EU cũng sẽ gây tổn hại cho các thành viên của liên minh, vốn là những nước được hưởng lợi ròng bởi đóng góp vào ngân quỹ chung ít hơn những gì họ nhận được từ đó. Theo dữ liệu mới nhất, Ba Lan là nước hưởng lợi nhiều nhất, nhận được nhiều hơn 16,6 tỷ euro vào năm 2022 so với số tiền họ đóng góp. Ở vị trí thứ hai là Tây Ban Nha (13 tỷ euro), thứ ba là Ý (8,4 tỷ euro). Đóng góp của Đức đáp ứng nhu cầu riêng của nước này cũng như 60% chi tiêu của EU cho ba quốc gia kể trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала