Xe biển xanh hú đèn còi đón con gái Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh Nguyễn Thị Lệ Hà

© Ảnh : CTVXe công của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng đèn, còi ưu tiên để đón người nhà lãnh đạo.
Xe công của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng đèn, còi ưu tiên để đón người nhà lãnh đạo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, sau khi đi chúc Tết các cán bộ lão thành hội phụ nữ ở Nghệ An, bà có kết hợp để đón con gái từ sân bay Vinh về nhà.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao đó là việc xe công của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng đèn, còi ưu tiên để đón người nhà lãnh đạo.

Xe biển xanh hú đèn còi đón con lãnh đạo

Mạng xã hội đang lan truyền clip và hình ảnh chiếc xe biển xanh mang biển 38A-066.88 vào sân bay Vinh (Nghệ An) đón con lãnh đạo.
Theo clip, xe BKS 38A-066.88 đã bật đèn và hú còi ưu tiên để các phương tiện nhường đường. Sự việc đang khiến dư luận bức xúc khi xe công được dùng vào việc riêng và còn hú đèn còi hơi để được ưu tiên.
Qua xác định sơ bộ, chiếc xe biển xanh mang BKS 38A-066.88 trong clip thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh quản lý và sử dụng.
Đồng thời, quá trình đón khách ở sân bay, có bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh ngồi trên xe.
Các cô gái hộ tống tạo dáng trước khi khai mạc phiên họp đầu tiên của Ủy ban Toàn quốc Hội đồng Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Multimedia
Phụ nữ trong Ủy ban Quốc gia Hội đồng Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc
Ngày 7/2, báo Vietnamnet dẫn lời bà Nguyễn Thị Lệ Hà xác nhận, chiều ngày 2/2, sau khi đi chúc Tết các cán bộ lão thành hội phụ nữ ở tỉnh Nghệ An, đúng là bà có dùng xe công vụ để kết hợp đón con gái từ sân bay Vinh về nhà.
Chủ tịch Hội LHPQ Hà Tĩnh cho rằng, việc này là do con gái bà đang mang thai và xuống máy bay chuyến từ TPHCM về trễ.
“Do con gái có bầu, nên tôi có báo cơ quan vào sân bay Vinh đón cháu. Vì máy bay đáp trễ nên xe chờ hơi lâu. Lúc cháu ra thì xe cộ đông nên tài xế có bật đèn để chạy cho nhanh”, - bà Nguyễn Thị Lệ Hà nói.

Dùng xe công đón con là sai

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh là tổ chức chính trị xã hội, do Tỉnh ủy Hà Tĩnh quản lý.
Chiếc xe công vụ biển 4 số đuôi 6688 trong clip lan truyền được cấp cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh từ năm 2021.
Khẳng định với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ Hà thừa nhận việc sử dụng xe công vụ vào sân bay đón con là sai.
Tại Việt Nam, theo Nghị định 63/2019 quy định trường hợp sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.
Trụ sở xã Xuân Liên - nơi ông Phan Danh Thắng làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Kỳ lạ ở Hà Tĩnh: Cán bộ xã đòi dân phải xét nghiệm ADN mới làm giấy khai sinh
Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh cho biết khi mới về công tác tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh (khoảng hơn một năm trước), thấy xe của đơn vị được lắp đèn ưu tiên và còi hơi, chính bà đã nhiều lần nhắc nhở tài xế tháo cất nhưng “người này chưa thực hiện”.
“Khi về công tác tại cơ quan, thấy xe có đèn và còi tôi đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu tháo còi và đèn ưu tiên”, - bà Nguyễn Thị Lệ Hà khẳng định.

Sẽ kiểm điểm nghiêm túc sau khi làm rõ

Trả lời báo giới, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận đã nắm sự việc, giao Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh báo cáo.
Sau khi có báo cáo làm rõ sự việc, từ đó Thường trực Tỉnh ủy sẽ kiểm điểm nghiêm túc.
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Nhiều nhất cả nước về số cán bộ bị kỷ luật: Lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì?
“Về việc xe công vụ lắp còi, đèn ưu tiên, tỉnh đang giao công an xem xét. Sở ban ngành, địa phương nào sử dụng sẽ thu hồi, chấn chỉnh”, - Vnexpress dẫn lời một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.
Hiện nay, xe được gắn còi, đèn ưu tiên ở Việt Nam gồm xe chữa cháy, xe cứu thương, xe quân sự, xe công an, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp.
Các xe gắn đèn phát tín hiệu xe ưu tiên trái phép có thể bị phạt 2-3 triệu đồng, bị tịch thu thiết bị, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала