Việt Nam cử tàu chiến thăm Malaysia và dự Diễn tập Hải quân Milan ở Ấn Độ

© Ảnh : Facebook/ Việt Nam Muôn NămCHIẾN HẠM TIA CHỚP
CHIẾN HẠM TIA CHỚP - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
Tàu 20, Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân đang có hành trình vượt biển xuyên Tết dự kiến hơn 5.500 hải lý cả đi lẫn về trong chuyến thăm Malaysia và dự Diễn tập Hải quân đa phương tại Ấn Độ (Milan 2024).
Chuyến thăm căn cứ hải quân Lumut, Malaysia và Diễn tập Hải quân đa phương tại Ấn Độ lần này của tàu 20 nhằm tiếp tục nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng trong ứng phó với các thách thức chung về an ninh hàng hải và tăng cường tình đoàn kết của Hải quân Việt Nam với các nước.

Chiến hạm Việt Nam thăm Malaysia rồi dự Diễn tập Milan ở Ấn Độ

Báo Hải quân cho hay, Tàu 20 thuộc Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân cùng đoàn công tác do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó Tư lệnh Vùng 3 làm trưởng đoàn đã rời bến bắt đầu hành trình tham gia Diễn tập Hải quân đa phương tại Ấn Độ (Milan 2024) kết hợp thăm hữu nghị Malaysia.
Tàu 20 chính thức rời bến lên đường từ sáng ngày 2/2, tại quân cảng Đà Nẵng. Theo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, việc tham gia diễn tập Hải quân đa phương Milan tại Ấn Độ và thăm xã giao Hải quân Hoàng gia Malaysia lần này của tàu 20 Việt Nam nhằm tiếp tục nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng trong ứng phó với các thách thức chung về an ninh hàng hải.
Đồng thời tăng cường quan hệ, hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân các nước, vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Chuyên gia nói về tiềm năng tăng trưởng nguồn cung LNG cho Ấn Độ
Theo kế hoạch được Bộ Quốc phòng thông qua, Tàu 20 và đoàn công tác của Việt Nam sẽ chào xã giao lãnh đạo Hạm đội miền Tây và Căn cứ Hải quân Lumut, Hải quân Hoàng gia Malaysia.
Đoàn Hải quân Việt Nam cũng sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi trên Tàu 20 và giao hữu thể thao và tham quan một số danh lam, thắng cảnh tại Malaysia.
Tiếp đó, dự kiến, tàu 20 của Việt Nam cũng sẽ tham gia Diễn tập Milan 2024 tại thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ.
Cụ thể, theo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, tàu 20 và đoàn công tác Hải quân Việt Nam sẽ tham dự các nội dung như lập kế hoạch đi biển; trao đổi chuyên môn; hội thảo hàng hải; giao lưu sĩ quan trẻ các nước; diễu binh đường phố; diễn tập thực binh trên biển.
Ngay trước thềm chuyến đi biển quan trọng dự kiến hơn 5.500 hải lý này, Vùng 3 Hải quân đã tổ chức hội nghị quán triệt, giao nhiệm vụ trong tham gia Diễn tập hải quân đa phương quốc tế Milan 2024 tại Ấn Độ, kết hợp thăm hữu nghị Malaysia và phát động đợt thi đua cao điểm.
Đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân, Vùng 3 đã phổ biến quy định về công tác đối ngoại quốc phòng; công tác bảo đảm an toàn và các chế độ, tiêu chuẩn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Quân chủng cũng giao tàu 20 chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

Hải quân Việt Nam-Malaysia tăng cường các hoạt động hữu nghị

Sáng 8/2, Sau gần 7 ngày hành trình trên biển với quãng đường gần 1.400 hải lý, tàu 20 thuộc Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã cập cảng hải quân Lumut, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Malaysia.
Cuộc tập trận của Hạm đội Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Nga, Iran và Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận hải quân chung
Đây đã là lần thứ 6 tàu hải quân Việt Nam đến thăm Malaysia. Hồi tháng 5 năm ngoái, tàu 20 của Việt Nam cũng đã đến Langkawi, Malaysia tham dự Triển lãm Hàng hải và Hàng không vũ trụ quốc tế (LIMA) năm 2023.
Ngày 9/2, đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên tàu 20 do Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó Tư lệnh Vùng 3 làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao chỉ huy Hạm đội miền Tây, Hải quân Hoàng gia Malaysia.
Đề đốc Harisundar Rajoo, Phó Tư lệnh Hạm đội miền Tây, Hải quân Malaysia chủ trì tiếp đoàn.
Phát biểu tại buổi tiếp, Đại tá Đoàn Bảo Anh cảm ơn chỉ huy Hạm đội miền Tây đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến thăm của Tàu 20, cũng như sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Malaysia dành cho đoàn công tác của Hải quân Việt Nam.
Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam Đoàn Bảo Anh cũng bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng, các hoạt động giao lưu trong chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Hải quân Việt Nam-Malaysia.
Qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hải quân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Về phần mình, đề đốc Harisundar Rajoo hoan nghênh đoàn tàu 20 và các chiến sĩ Việt Nam đến thăm căn cứ Lumut – một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Malaysia.
Ông Rajoo nhấn mạnh, chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hải quân hai nước. Đề đốc tiết lộ thời gian tới sẽ cử tàu hải quân sang thăm Việt Nam.
UAV Drishti 10 Starliner do Ấn Độ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Hải quân Ấn Độ nhận UAV nội địa đầu tiên Drishti 10 Starliner

Đem Tết Việt đến với căn cứ hải quân của Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến làm khách đến Malaysia, theo báo QĐND, Hải quân Việt Nam đã giới thiệu đến nước bạn những món ăn ngon như phở gà, nem hải sản, bánh bao chiên, cải thảo sốt nấm hương, mực chiên bơ tỏi, cá tầm rang muối, tôm nướng muối ớt, salad trộn.
Các chiến sĩ Việt Nam cũng đã trang trí không gian tiệc chiêu đãi với mai, đào, quất, bánh chưng và mứt để đại diện Hải quân Hoàng gia Malaysia có dịp trải nghiệm hương vị Tết cổ truyền Việt Nam.
Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng, Tàu 20 đã đón một cái Tết ấm áp tình cảm đồng chí, đồng đội tại Malaysia. Phía bạn đã chúc mừng những bước phát triển của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian gần đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала