- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 11 đợt tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của đơn vị tình nguyện "Bars-13"
Quân nhân của đơn vị tình nguyện Bars-13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga trên hướng Donetsk đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, quân địch thiệt hại lên tới 325 quân nhân và một xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Nam" đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Novoye, Krasnoye, Kleshcheevka, Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đẩy lùi 11 cuộc tấn công của đội hình thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 24, 42, 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 114 tại các khu định cư Belogorovka, Bogdanovka, Mayorsk, Leninskoye, Novgorodskoye và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Nam Donetsk

"Điểm kiểm soát của lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novogrodovka của Cộng hòa nhân dân Donetsk, kho vũ khí hàng không, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 119 quận đều bị tấn công", - Bộ Quốc phòng nêu rõ.
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Đông", với sự yểm trợ của pháo binh, đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Shevchenko, Vodyanoye ở DNR và Priyutnoye ở vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng thông báo: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 150 binh sĩ và 3 xe ô tô".

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Được biết, theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây" đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 30, 32, 43, 44 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 103 trong khu vực các khu định cư của vùng Tabaevka, Ivanovka và Sinkovka, tỉnh Kharkov.
"Kẻ thù mất tới 210 quân nhân và 3 xe ô tô", - Bộ lưu ý.
Bộ Quốc phòng cho biết thêm, theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Dzerzhinskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, như cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky. Ngoài ra, tại các khu định cư Yampolovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 60 và 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
Bộ Quốc phòng nêu cụ thể: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 120 quân nhân và 3 xe ô tô".

Hướng Kherson

Theo hướng Kherson, các đơn vị của cụm quân Nga, với hoạt động tích cực với sự yểm trợ của pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới 117 trong khu vực định cư Novopokrovka, tỉnh Zaporozhye, đồng thời đánh bại quân nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Verbovoye, Rabotino, tỉnh Zaporozhye, Tyaginka, Ivanovka, Lvovo, Berislav và Mikhailovka, tỉnh Kherson. Địch mất tới 50 quân nhân, 9 phương tiện, một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như một khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo D-30.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала