- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga thực hiện 31 cuộc tấn công hiệp đồng nhằm vào mục tiêu công nghiệp-quân sự Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân nhóm quân “Trung tâm» quân đội Nga chuẩn bị việc cất cánh cho trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân nhóm quân “Trung tâm» quân đội Nga chuẩn bị việc cất cánh cho trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52  trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) –Quân đội Nga tiến hành 31 cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở phức hợp công nghiệp-quân sự, các địa điểm trú đóng quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 10 tháng 2, quân đội Liên bang Nga thực hiện 31 cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm cả vũ khí tầm xa trên không và trên biển, cũng như các máy bay không người lái, nhằm vào các mục tiêu quân lính, tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina.

Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, sửa chữa máy bay, UAV trinh sát - tấn công, tàu không người lái, hệ thống tên lửa ven biển và tác chiến-chiến thuật, cũng như đạn tên lửa phóng loạt đều bị ảnh hưởng”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Thông báo lưu ý “các vị trí quân đội Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công”.
Bộ Quốc phòng Nga nói rõ: “Mục tiêu các cuộc tấn công đạt được”.
Đạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa ở Mỹ né tránh những đại diện Kiev yêu cầu hỗ trợ

Quân đội Nga trên hướng Donetsk đẩy lùi 26 cuộc tấn công của lính Ukraina trong tuần

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam” chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 26 cuộc tấn công của địch tại các khu dân cư Krasnoye, Leninskoye, Kleshcheevka, Shumy và Pobeda thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, nội dung thông báo viết.
Các cuộc không kích và pháo binh đánh thiệt hại nặng các đơn vị quân đội Ukraina và Vệ binh Quốc gia trong các khu dân cư Bogdanovka, Novy, Kurdyumovka, Novgorodskoye, Belogorovka, Andreevka, Georgievka và Katerynivka của DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại kẻ thù lên tới hơn 2.190 lính, 2 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 38 xe ô tô, 19 khẩu pháo và xe chiến đấu Grad”.

Kiev mất hơn 245 lính về hướng Kherson trong tuần

“Theo hướng Kherson, quân đội Nga bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị các Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 35, 37, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121, 124, Lữ đoàn 23 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực dân cư Tyaginka, Mikhailovka, Ivanovka, Tokarevka, Zolotaya Balka, Antonovka và khu vực Stanislav vùng Kherson. Thiệt hại phía Ukraina lên tới hơn 245 lính, 25 ô tô, 7 thuyền, 6 khẩu pháo dã chiến và 1 xe chiến đấu HIMARS", Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Đuma Quốc gia về các vấn đề SNG Viktor Vodolatsky tại Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga: Phương Tây đã chuẩn bị đảo chính ở Ukraina từ những năm 2000

Tổn thất quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye trong tuần

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn tấn công sơn cước 128, các lữ đoàn cơ giới 33, 65, 118 quân đội Ukraina, 3 lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu dân cư Ukraina Rabotino, Novodanilovka, Nesteryanka, Pyatikhatki và Shcherbaki ở vùng Zaporozhye. Kẻ thù mất hơn 210 lính, 4 xe chiến đấu bọc thép, 9 xe ô tô, 4 khẩu pháo và 1 xe chiến đấu Grad”, thông tin cho biết.

Quân đội Nga cải thiện tình hình dọc chiến tuyến theo hướng Nam Donetsk

“Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm «Đông» cải thiện tình hình dọc chiến tuyến trong tuần qua”, Bộ quốc phòng Nga đưa tin.
Các hành động phối hợp đẩy lùi 5 cuộc tấn công của quân đội Ukraina và đánh thiệt hại nặng các lữ đoàn cơ giới số 72, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 105, 128 và lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực dân cư Ugledar, Makarovka, Urozhaynoye, Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye vùng Zaporozhye.
“Thiệt hại quân đội Ukraina lên tới 1.160 lính, 3 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 23 ô tô và 14 khẩu pháo dã chiến”, thông báo làm rõ.

Phòng không không quân Nga bắn hạ hai máy bay Ukraina và 488 máy bay không người lái trong tuần

“Trong tuần, các hệ thống phòng không và không quân bắn hạ máy bay MiG-29 và Su-25 của Không quân Ukraina, 34 quả tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire, Uragan và Vilkha, cũng như 488 máy bay không người lái”, thông báo viết.

Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO muốn đảm nhận việc điều phối cung cấp vũ khí cho Kiev
Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Trong tuần qua, hai bệ phóng và radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300, cũng như 8 kho đạn Ukraina bị tấn công”.

Theo hai hướng, quân đội Nga đẩy lùi 50 đợt tấn công của Ukraina trong tuần

Trên hướng Kupiansk, các đơn vị của cụm quân «Tây» chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 36 cuộc tấn công của các nhóm xung kích Lữ đoàn cơ giới 25, 30, 32, 44 quân đội Ukraina, lữ đoàn 13, 18 Vệ binh Quốc gia tại các khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, quân địch bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kislovka và Berestovoe ở vùng Kharkov.
Bộ quốc phòng Nga lưu ý: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 725 lính, hai xe chiến đấu bọc thép, 24 xe ô tô và 10 khẩu pháo dã chiến”.
Trên hướng Krasnyi Luman, các đơn vị nhóm quân «Trung tâm» cải thiện vị trí dọc tiền tuyến, phối hợp với không quân và pháo binh đẩy lùi 14 đợt tấn công của địch. Trong các khu dân cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yampolovka, Torskoye, Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky, nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 60, 63 Ukraina , lữ đoàn đặc biệt số 12 "Azov" và lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina bị đánh thiệt hại nặng.

Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: “Trong suốt tuần qua, trên hướng này, địch mất tới 1,5 nghìn lính thiệt mạng và bị thương, 11 xe chiến đấu bọc thép, 31 xe ô tô và 3 khẩu pháo dã chiến”.

“Trong tuần qua có 36 lính Ukraina đầu hàng”, Bộ quốc phòng Nga đưa tin.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала