Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chính quyền Mỹ thừa nhận sai lầm trong ứng phó leo thang xung đột ở Gaza

© AP Photo / Adel HanaПалестинцы ищут тела после израильского удара в Зувейде
Палестинцы ищут тела после израильского удара в Зувейде - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phó Cố vấn An ninh Quốc gia John Finer của Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận tại một cuộc họp kín việc có những sai lầm trong cách tiếp cận của chính quyền Mỹ đối với cuộc xung đột ở Gaza, tờ New York Times đưa tin.
Biden trước đó cho biết ông coi hoạt động của Israel tại Dải Gaza nhằm đáp trả cuộc tấn công của Hamas vào tháng 10 là quá mức cần thiết.

“Trong cuộc họp kín tuần này với các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập ở Michigan, một trong những trợ lý chính sách đối ngoại hàng đầu của Tổng thống Biden thừa nhận những sai lầm trong phản ứng của chính quyền đối với cuộc chiến ở Gaza, nói ông “không tin tưởng” chính phủ Israel chuẩn bị sẵn sàng có “những bước đi nghiêm túc” hướng tới việc thành lập một nhà nước Palestine", bài báo viết.

Cần lưu ý Feiner bày tỏ sự hối tiếc việc chính quyền Biden mắc “sai lầm” khi bắt đầu leo ​​thang xung đột Palestine-Israel, đồng thời hứa sẽ cố gắng làm tốt hơn trong tương lai.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
“Nghe Putin còn hơn”: Người Mỹ sốc trước phát biểu của Biden
“Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được sai lầm khi ứng phó với cuộc khủng hoảng này kể từ ngày 7 tháng 10”, tờ báo dẫn lời Feiner phát biểu tại cuộc họp.

Vấn đề chính trị

Ngoài ra, phó cố vấn của Biden thừa nhận chính quyền Mỹ lẽ ra phải nhanh chóng lên án công khai những phát biểu của một số quan chức Israel, bao gồm cả việc họ so sánh "người Gaza với động vật".
Ấn phẩm cũng lưu ý cuộc chiến ở Gaza tạo ra những vấn đề chính trị cho Biden. Sự ủng hộ công khai của ông dành cho Israel và việc phản đối yêu cầu kêu gọi đình chiến của một số người trong Đảng Dân chủ khiến giới trẻ, cử tri da đen và phe cấp tiến của Đảng Dân chủ tức giận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала