- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phó đại diện thường trực LB Nga tại LHQ: Nga sẵn sàng giải quyết ngoại giao cho xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyTòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva.
Tòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraina và sẵn sàng sử dụng giải pháp ngoại giao, nhưng Matxcơva không cầu xin bất cứ điều gì, Dmitry Polyansky, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Vào cuối tháng 1, Bloomberg dẫn các nguồn tin thân cận với Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã gửi tín hiệu tới Mỹ thông qua các kênh không chính thức về việc ông sẵn sàng đàm phán về việc kết thúc“chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraina.
Trả lời yêu cầu bình luận về luận điểm được truyền thông phương Tây đăng tải gần đây rằng Matxcơvađược cho là gần như đang cầu xin phương Tây cho cơ hội bắt đầu đàm phán về Ukraina, Polyansky nói: “Trước hết, đương nhiên là chúng ta không cầu xin bất cứ điều gì”.

Ông nhấn mạnh: "Chúng ta đã nói nhiều lần ở các cấp độ khác nhau rằng chúng ta sẵn sàng cho một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Nói cách khác, để đảm bảo rằng các mục tiêu và mục đích của chúng ta trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt được thực hiện bằng con đường ngoại giao".

Hậu quả của cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Lisichansk ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký LHQ lên án vụ tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Lisichansk
Đồng thời, Polyansky chỉ ra rằng Matxcơva chưa bao giờ từ chối đàm phán.

"Nhưng vì chưa có ai sẵn sàng tiến hành chúng với chúng ta một cách nghiêm túc nên chúng ta phải thực hiện các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt "trên bộ" bằng phương pháp quân sự. Công thức này đã được xác nhận nhiều lần, và rõ ràng cho thấy thái độ của chúng ta đối với các cuộc đàm phán có thể xảy ra”, Polyansky nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала