Điện Kremlin hy vọng Tổng thống Palestine sẽ thăm Nga vào thời điểm thuận tiện

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã nhận được lời mời hợp lệ tới Nga, Điện Kremlin hy vọng ông sẽ đến Matxcơva vào thời điểm thuận tiện cho cả hai bên, Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
Abbas đã lên kế hoạch đến Nga vào năm ngoái. Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Bogdanov cho biết chuyến thăm dự kiến ​​diễn ra vào ngày 15/11 nhưng đã bị hoãn lại theo yêu cầu của phía Palestine.
"Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đang có lời mời hợp lệ. Chúng tôi hy vọng chuyến thăm sẽ diễn ra vào thời điểm thuận tiện cho cả hai bên", - ông Peskov nói.
Bộ trưởng Palestine Hatem al Bakri - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Palestine: Chúng tôi muốn cả thế giới noi gương Nga

Bộ Ngoại giao Nga: Xung đột Palestine-Israel có nguy cơ trở thành khủng hoảng toàn khu vực

Xung đột giữa Palestine và Israel có nguy cơ mở rộng thành khủng hoảng trên toàn bộ khu vực Trung Đông, ảnh hưởng đến Lebanon, Iraq và Syria. Điều này được nêu trong tuyên bố của cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Nga.

"Đổ máu ở khu vực xung đột Palestine-Israel có nguy cơ leo thang thành một cuộc khủng hoảng ở quy mô khu vực", - thông cáo nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga dự báo nguy cơ leo thang đối đầu ở Lebanon, Syria, Iraq cũng như ở Biển Đỏ. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga còn cảnh báo rằng sẽ có nguy cơ di cư hàng loạt người Palestine từ Dải Gaza và Bờ Tây sang Ai Cập và Jordan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала