- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nỗ lực của Mỹ thuyết phục Peru chuyển thiết bị của Nga cho Ukraina không thành công

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nỗ lực của Mỹ nhằm thuyết phục Peru chuyển giao thiết bị của Nga và Liên Xô cho Ukraina đã không thành công, Đại sứ Nga tại Peru Igor Romanchenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ông nói: "Đối với những nỗ lực của Mỹ nhằm thuyết phục Peru chuyển thiết bị của Nga và Liên Xô cho Ukraina vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, phi vụ đã không thành công".
Hoa Kỳ đã nhiều lần cố gắng thuyết phục nhiều nước Mỹ Latinh chuyển giao thiết bị của Nga và Liên Xô để giúp Ukraina. Vào tháng 1, Tổng thống Ecuador Daniel Noboa cho biết nước ông sẽ chuyển thiết bị cũ của Nga sang Mỹ, bất chấp sự phản đối của Nga về động thái này. Ở đây đang đề cập tới việc trao đổi thiết bị cũ của Nga và Ukraina lấy thiết bị mới của Hoa Kỳ trị giá 200 triệu USD.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết quyết định này là liều lĩnh và được đưa ra dưới áp lực nghiêm trọng từ các bên liên quan.
Biểu tình phản đối việc xây dựng nhà máy Rheinmetall ở Unterlus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân Đức biểu tình phản đối việc xây dựng cơ sở sản xuất đạn pháo dành cho LLVT Ukraina

LLVT Ukraina tuyên bố quân đội không còn trang bị xe bọc thép

Quân đội Ukraina không còn trang bị xe bọc thép, người đứng đầu trung tâm báo chí phối hợp chung của lực lượng phòng thủ phía Nam Ukraina Natalya Gumenyuk cho biết. Đoạn video được đăng trên tài khoản Telegram của báo “Chúng tôi là Ukraina".
"Tất nhiên, với nhận thức rằng chúng ta không có xe bọc thép, rõ ràng kẻ thù sẽ tiết kiệm nguồn trang bị đó của mình", - bà ta khẳng định.
Tuần trước báo The Washington Post đưa tin quân đội Ukraina thiếu bộ binh trầm trọng, bản thân binh lính cũng đang kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.
Ngoài ra, vào tháng 1 tờ Financial Times còn viết rằng các binh sĩ LLVT Ukraina phàn nàn về tình trạng thiếu đạn dược. Như những người đối thoại của ấn phẩm cho biết, trước tình trạng nguồn cung bị cắt giảm, họ buộc phải hạn chế sử dụng đạn pháo, trong khi đối phương tăng cường tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала