- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Trump yêu cầu các đối tác NATO tăng viện trợ cho Kiev ngang bằng với Mỹ

© AFP 2023 / CHRISTIAN MONTERROSADonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước đối tác NATO của Mỹ phải tăng tỷ lệ chu cấp cho nhu cầu của Ukraina, nếu không Washington phải đặt lợi ích của mình lên hàng đầu, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.
"Chúng ta cung cấp viện trợ cho Ukraina với số lượng nhiều hơn 100 tỷ so với viện trợ của các nước NATO. Chúng ta không có ai để họ phải tôn trọng, thế nên họ nhất quyết chi trả ít hơn chúng ta rất nhiều. Đủ rồi, NATO phải cân bằng mức chi tiêu của mình - và họ sẽ làm điều đó nếu bạn yêu cầu họ một cách đúng mực”, - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.
Cựu chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh đến công lao của mình trong việc tăng cường NATO những năm gần đây, việc mà theo ông, ngay cả các đối thủ của ông trong phe đảng Dân chủ cũng phải thừa nhận.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump kêu gọi các nước NATO phải đồng đều với Mỹ trong việc viện trợ cho Ukraina
“Khi tôi nói với 20 quốc gia không trả phần công bằng của họ rằng họ phải chi trả, đồng thời đe dọa chấm dứt sự bảo vệ của quân đội Hoa Kỳ, thì tiền chảy ra như suối. Đó là một cảnh tượng đẹp”, - Trump nói thêm.
Ông tỏ ý tin tưởng rằng nếu các nước đối tác của Mỹ từ chối tăng mức chi tiêu của họ cho Ukraina ngang bằng với đóng góp của Washington thì “lợi ích của Mỹ phải được tính đến trước tiên”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала