Hội đồng An ninh Nga: chiến tranh hạt nhân vô tình có thể xảy ra do chứng mất trí nhớ của Biden

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc xảy ra chiến tranh hạt nhân “vô tình” do Mỹ gây ra giờ đây được nhắc đến nhiều hơn, đặc biệt là do các vấn đề về trí nhớ của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Mikhail Popov nhận xét.
"Vấn đề này nghe càng lớn tiếng và cấp bách hơn. Đặc biệt là gần đây sau khi công bố báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Hur, người được chỉ định điều tra vụ tài liệu bí mật mà Joe Biden và đoàn tùy tùng lấy ra từ Nhà Trắng. Công tố viên mô tả Tổng thống Mỹ là “một người đàn ông lớn tuổi có vấn đề về trí nhớ, trong nhiều trường hợp khó có thể nhớ được những sự kiện và chi tiết cơ bản”, - ông Popov nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
Đồng thời, như ông Popov nhắc lại, Biden là người duy nhất ở Hoa Kỳ có thể ra lệnh tấn công hạt nhân.
Trong tình hình chính trị nội bộ ngày càng phức tạp và căng thẳng đang diễn ra ở Hoa Kỳ, cái giá phải trả cho những sai lầm trong quản lý điều hành đã tăng lên đáng kể.
“Mà từ đó đến thảm họa toàn cầu không còn bao xa”, - Phó Thư ký Hội đồng an ninh nói thêm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Cựu bác sĩ Nhà Trắng: ông Biden không thể làm Tổng thống vì lý do sức khỏe
Những ý nghĩ cho rằng việc kiểm soát vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ đang ở trạng thái không rõ ràng thường xuyên nảy sinh trong những người có tư duy, ông Popov cũng cho biết. Lá chắn hạt nhân của Mỹ về cơ bản đã bị rạn nứt sau vụ nhập viện bí mật của người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, ông nói.

"Bộ trưởng Quốc phòng không có mặt, và không ai biết ông ấy ở đâu hoặc ai sẽ thay thế ông ấy. Báo chí viết rằng một phần trách nhiệm của ông ấy được giao cho Thứ trưởng Kathleen Hicks. Nhưng lúc đó bà ta đang đi nghỉ ở Puerto Rico,” - Phó thư ký Hội đồng chỉ rõ.

Theo ông, điều này rõ ràng đã khiến Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ Mike Rogers viết thư cho ông Austin với yêu cầu điều trần trước các nhà lập pháp.
Trong tình huống giống như việc Austin nhập viện, cần phải thể hiện tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ, bởi vì ở đây không nói về một “nước cộng hòa chuối” mà là về một quốc gia có vũ khí hạt nhân và liên tục tuyên bố mình là bá chủ thế giới, ông Popov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала