Mỹ đe dọa các ngân hàng tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ vì hợp tác với Nga

© iStock.com / MicroStockHubĐồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ
Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ   - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dựa trên chính sách trừng phạt Mỹ đang cảnh báo một số ngân hàng tư nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ rằng cần phải kiểm tra cẩn thận các giao dịch với Nga, một nguồn tin giấu tên trong ngành ngân hàng nói với Sputnik. Theo nguồn tin, những lời cảnh báo đó đã lên đến giọng điệu đe dọa.
Kể từ ngày 1/1, các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với việc ngân hàng từ chối tiếp nhận giao dịch chuyển tiền từ Nga. Theo nguồn tin của Sputnik, vấn đề này một phần liên quan đến sức ép của Mỹ đối với Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên các lệnh trừng phạt. Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ phụ trách vấn đề này và Moskva đang tiến hành đối thoại với Ankara. Theo nguồn tin của Sputnik trong chính quyền Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, phía Thổ Nhĩ Kỳ ở cấp độ chính thức đã biêt được những vấn đề tồn tại trong chuyển tiền và thanh toán với Nga, coi việc đó không phải là thảm họa, các cơ quan liên quan của hai nước đang làm việc để tháo gỡ tình hình.
"Hiện tại một số ngân hàng tư nhân trong nước đã nhận được cảnh báo từ Mỹ (về các giao dịch chuyển tiền với LB Nga) liên quan đến chính sách trừng phạt. Những cảnh báo này thậm chí gay gắt đến mức có giọng điệu đe dọa", - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Thẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga Mir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Mỹ đe dọa trừng phạt các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thẻ Mir
Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ đối phó được với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp dụng từ vài năm trước nay đang tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây không dám thừa nhận các biện pháp trừng phạt của họ đã thất bại. Ngay tại các nước phương Tây cũng có nhiều ý kiến cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không có tác dụng. Tổng thống Vladimir Putin nhận định chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала