- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhóm hacker Ukraina tấn công 160 trang web, đe dọa những người trốn nhập ngũ

© Fotolia / Tomasz ZajdaHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Nhóm hacker theo chủ nghĩa dân tộc "Quyền lực của Hội đồng Quốc gia Ukraina" (UNSD) hoạt động theo kiểu hai tổ chức "Khu vực bên phải"* và OUN*, đã tấn công ít nhất 160 trang web của Ukraina và đăng trên đó lời kêu gọi huy động binh sĩ vào Lực lượng vũ trang Ukraina, kèm theo những lời đe dọa trả thù công dân Ukraina không muốn ra mặt trận.
Bằng chứng cho điều đó là dữ liệu từ các trang web này, một nguồn tin trong giới hacker nói với Sputnik.
Các trang web bắt đầu bị tấn công vào buổi chiều ngày 13 tháng 2: trên trang chính xuất hiện lời kêu gọi gia nhập quân đội với những lời đe dọa đối với những người từ chối, cũng như logo UNSD mang màu của nhóm Khu vực bên phải* và Tổ chức Những người dân tộc Ukraina (OUN)*, mà một trong những thủ lĩnh là Stepan Bandera, đồng phạm của Hitler.
Trong số các website bị hacker tấn công có cả trang web của cơ quan chính phủ Ukraina: trang chính thức của Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Lvov, trang web của Tổng điều tra dân số toàn Ukraina; trang web của các cơ sở giáo dục - Học viện Quản lý Tài chính, Đại học Giáo dục Thể chất Lvov mang tên Bobersky; trang web của các nhà thờ - Nhà thờ Giáng Sinh Đức Trinh Nữ Maria, Trường Hát Nhà thờ; trang web của các nhà cung cấp Internet "Megaline" của vùng Ternopil và "Idea"; cũng như trang web của một số công ty tư nhân ở Ukraina. Trang web của Tổ chức Liên đoàn Thể thao Thế giới cũng bị hack.
"Chúng tôi muốn thông báo cho bạn rằng, quyền sử dụng dịch vụ Internet đã được chuyển giao cho chúng tôi một cách tự nguyện để chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu của bạn nhằm xác định danh tính của từng người dùng", - văn bản viết.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Việc Trudeau chối bỏ trách nhiệm khi tôn vinh cựu phát xít là "sự xúc phạm và lố bịch"
Hơn nữa, nó còn có lời kêu gọi đến văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự và gia nhập hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina.
"Điều này áp dụng cho tất cả mọi người: sinh viên, giáo viên, nhà khoa học, nhân viên hành chính, kỹ sư nông nghiệp, cán bộ thư viện, lập trình viên, nhà quảng cáo, nhân viên in ấn, nhà văn, doanh nhân và những người khác", - văn bản đăng trên các trang bị tấn công cho biết.
Nếu không, nhóm hacker đe dọa coi những người không đến văn phòng đăng ký nhập ngũ là những kẻ phản bội tổ quốc, tịch thu tài sản hoặc giết chết. Có cả những lời đe dọa giết người:"kẻ phản bội sẽ bị loại bỏ như một con chó mà không lãng phí đạn dược". Các tác giả gọi những người trốn nhập ngũ là "thứ rác rưởi bình thường nhất, không làm được gì khác ngoài việc ký sinh".
"Hãy nhớ rằng chúng tôi sẽ tìm thấy mỗi người!" - văn bản được đăng bởi tin tặc theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina cho biết.
Hầu hết các trang web vẫn không thể truy cập được tại thời điểm đưa tin này; chỉ một số ít có thể khôi phục công việc, bao gồm nhà cung cấp Internet "Idea", Sở Thanh niên và Thể thao Vùng Lvov, Đại học Giáo dục Thể chất Lvov, Viện Vật lý của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Ukraina và một số công ty tư nhân.
Bộ trưởng Nội vụ Estonia Lauri Laanemets - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Estonia sẵn sàng đưa người tị nạn Ukraina về nước để nhập ngũ
Như một nguồn tin trong giới hacker giải thích với Sputnik, nhóm UNSD là những người theo ý tưởng của Yaroslav Stetsko, một trong những thủ lĩnh của Tổ chức những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina* đã tuyên bố thành lập "Nhà nước Ukraina" ở Lvov ngay sau khi phát xít Đức xâm chiếm thành phố này.

"Ở thời điểm hiện tại, rất có thể tổ chức này được hỗ trợ bởi Syrsky (tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina). Nhưng, tất nhiên, điều này cần phải được xác minh và xác nhận. Nhiệm vụ chính của tổ chức này là hỗ trợ các văn phòng đăng ký và nhập ngũ của Ukraina trong việc thực hiện chương trình huy động quân. Luật huy động mới sẽ sớm có hiệu lực ở Ukraina và các cơ quan liên quan đến Syrsky rõ ràng quan tâm đến việc công bố những nội dung như vậy", - một nguồn tin trong giới hacker kết luận.

*Tổ chức bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала