Tổng thống Serbia chỉ ra tính cách mạng trong xung đột ở Ukraina nhờ mẫu UAV "Lancet"

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các máy bay không người lái "ZALA Lancet" của Nga đã cách mạng hóa cuộc xung đột ở Ukraina, Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic tuyên bố và phàn nàn rằng Nga không chuyển giao những chiếc UAV tiên tiến này cho bất kỳ ai.
Tại cuộc triển lãm quân sự ở thành phố Niš, sau khi tham khảo hệ thống phòng không FK-3 của Trung Quốc và hệ thống phòng không Pantsir-S1 của LB Nga, ông Vucic nói rằng việc NATO lặp lại vụ ném bom Serbia ồ ạt như năm 1999 đã trở nên bất khả thi về mặt kỹ thuật. Một trong những sáng chế triển vọng của Serbia được trưng bày là UAV tấn công "Voron" với tầm xa hoạt động 50 km.
Ông Vucic bày tỏ kỳ vọng rằng UAV này sẽ được đưa vào hệ trang bị trong khoảng tháng 5 đến tháng 6 năm 2025. Còn đại diện công ty sáng chế ghi nhận sự tương đồng với mẫu UAV "Lancet" của Nga.
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: "Lancet" đơn vị dù tiêu diệt hai xe tăng Ukraina bên bờ phải sông Dnepr

Bí mật kỹ thuật

"Lúc đầu, Nga không có những thiết bị như vậy, nhưng sau đó họ chế tạo "Lancet" và thực sự đã tạo ra cuộc cách mạng trong xung đột. Và họ không chuyển giao "Lancet" cho bất kỳ ai, kể cả Belarus, như vậy không ai có cơ hội để hiểu nó được làm ra như thế nào", - ông Vucic tuyên bố với các quan khách có mặt.
Ông cũng phô trương sáng chế mới nhất của Serbia, đó là máy bay không người lái kamikaze "Komar".
"Nó đòi hỏi một khoản đầu tư nhỏ, chúng tôi sẽ cố gắng để sau một năm rưỡi nữa, mỗi binh sĩ thuộc lực lượng lục quân của chúng tôi sẽ có thiết bị với khả năng tiếp cận mục tiêu lớn hơn hiện nay. Thời gian trôi qua, đến cuối năm tôi muốn có 5 nghìn chiếc "Komar" này", - Tổng thống Vucic nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала