- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay và 405 UAV của Ukraina trong tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái
Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 2, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ MiG-29, 1 trực thăng Mi-24, 36 rocket từ các tổ hợp phóng loạt khác nhau và 405 máy bay không người lái của Ukraina, như tuyên bố từ cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu.

“Các hệ thống phòng không và hàng không Nga tuần qua đã bắn hạ: 1 máy bay MiG-29, 1 trực thăng Mi-24 của Không quân Ukraina, đánh chặn 36 tên lửa từ các tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire và «Vilkha», 1 quả bom có dẫn đường JDAM, đồng thời phá hủy 405 máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina", thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Nam Donetsk trong tuần: Ukraina tổn thất trên ngàn binh sĩ

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» đã cải thiện tình hình dọc tuyến mặt trận và tổ chức hiệp đồng tác chiến đẩy lùi 3 cuộc tấn công của đối phương”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Không ngăn được bước họ”. Một người Đan Mạch sống ở Kiev nêu mối nguy chính với quân đội Ukraina
Ngoài ra, theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga đã giáng đòn mạnh đánh bại các đơn vị từ Lữ đoàn bộ binh số 58, Lữ đoàn cơ giới số 72 Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và số 128 thuộc của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Vladimirovka, Urozhaynoye, Vodyanoye của DNR và Priyutnoye vùng Zaporozhye.
“Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới 1.060 quân nhân, 2 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 23 ô tô cũng như 12 pháo dã chiến”, thông cáo chiến sự nêu rõ.

Hướng Kherson: Quân Nga giáng đòn tiêu hao nhân lực thiết bị của nhiều Lữ đoàn Ukraina

“Ở hướng Kherson, quân Nga phát huy sức mạnh của đòn không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và Lữ đoàn Vệ binh quốc gia số 23 của Ukraina tại các khu định cư Tyaginka, Mikhailovka, Ivanovka, Yantarnoye ở vùng Kherson và Nikopol vùng Dnepropetrovsk. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 310 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 23 ô tô cũng như 14 pháo dã chiến", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố

Quân nhân Ukraina quanh khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina chỉ còn chưa tới một nửa số lính đánh thuê nước ngoài

Quân Nga thực hiện 30 cuộc tấn công nhóm vào tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina trong tuần

“Trong giai đoạn từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 2, quân Nga đã thực hiện 30 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao cũng như máy bay không người lái, giáng đòn dữ dội vào các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina chuyên sản xuất và sửa chữa động cơ máy bay, thiết bị điện tử và đạn dược”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thông cáo chiến sự nói thêm rằng “các nhà máy sản xuất nhiên liệu và dầu nhờn dành cho quân đội Ukraina, kho trữ kỹ thuật quân sự, cũng như các cứ điểm của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina và các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa Ukraina cũng hứng đòn tấn công của quân Nga".

Hướng Krasnyi Lyman: Quân Nga cải thiện vị thế, đẩy lùi 14 đợt tấn công của đối phương

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị Nga từ nhóm “Trung tâm” đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến, phối hợp tốt với hàng không và pháo binh đẩy lùi 14 đợt tấn công của đối phương. Quân Nga cũng đã giáng đòn vào các đơn vị từ Lữ đoàn cơ giới số 24, số 60 và số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukrain tại các khu định cư Chervona Dibrova của LNR, Yampolovka và Torskoye của DNR.
“Trong tuần qua, ở hướng này đối phương đã mất trên 1.585 quân nhân thương vong, 4 xe tăng, 44 xe chiến đấu bọc thép, 82 ô tô cũng như 3 pháo dã chiến”, cơ quan quân sự Nga thông báo.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà xác ở Kharkov đang đầy chặt thi thể binh sĩ Ukraina

Hướng Donetsk: Quân Nga củng cố vị thế và chiếm nhiều cứ điểm thuận lợi hơn, diệt hơn 1.800 binh sĩ đối phương

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam” đã chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đẩy lùi 46 cuộc tấn công của đối phương tại các khu định cư Belogorovka, Bogdanovka, Kleshcheevka, Krasnoye, Leninskoye, Novomikhailovka và Shumy của DNR", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, cũng theo dữ liệu của cơ quan quân sự, quân Nga đã giáng đòn đánh bại các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina và Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Kurdyumovka, Andreevka, Georgievka và Katerynivka của DNR.
“Tổng thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới hơn 1.820 quân nhân, 11 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 84 ô tô cũng như 25 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала