- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng ngoại giao Nga: Quan điểm của Anh trong xung đột Ukraina hung hăng hơn đường lối của Mỹ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham gia hội thảo "Euromaidan: Thập kỷ mất mát của Ukraine" tại Trung tâm Báo chí Đa phương tiện Quốc tế Rossiya Segodnya ở Moscow.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham gia hội thảo Euromaidan: Thập kỷ mất mát của Ukraine tại Trung tâm Báo chí Đa phương tiện Quốc tế Rossiya Segodnya ở Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho rằng lập trường của London trong cuộc xung đột xung quanh Ukraina hung hăng hơn lập trường của Washington.

Vai trò của Anh trong các sự kiện hiện tại thậm chí còn hung hãn hơn, tinh vi hơn trong sự quyết đoán mang tính khiêu khích so với bất kỳ bên tham gia nào khác, kể cả Mỹ”, - ông Lavrov nói tại hội nghị “Euromaidan: Thập kỷ mất mát của Ukraina” tại trung tâm truyền thông MIA “Rossiya Segodnya".

Phương Tây giúp quân Ukraina trực tiếp tấn công các mục tiêu của Nga

"Không còn nghi ngờ gì nữa, phương Tây đã tuyên chiến với chúng ta; họ không che giấu điều đó. Và mặc dù họ nói rằng "chúng tôi chỉ trang bị vũ khí cho Ukraina và Ukraina đang tự chiến đấu", mọi người đều hiểu rằng đây lời là nói dối. Các giám tuyển phương Tây đang theo dõi cách Bộ Tổng tham mưu Ukraina thực hiện kế hoạch, giúp nhắm mục tiêu, chúng ta đã chắc chắn 100% về điều này”, - ông nói.

Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an tại trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Ukraina bán lại một phần vũ khí phương Tây ra chợ đen
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga lưu ý: “Trong chiến tranh, điều quan trọng nhất là chiến lược, và chiến lược không ở Kiev mà ở cách đó rất xa”.

EU đặt cược vào vũ khí tầm xa để Kiev "vươn tới tận trái tim của nước Nga"

“Theo dữ liệu của chúng tôi, Cơ quan Hành động Đối ngoại Châu Âu đã đưa ra các khuyến nghị dành cho Ukraina, dựa trên thực tế là các phương pháp mà Ukraina áp dụng trong chiến đấu hiện tại sẽ không thể thắng và Ukraina sẽ thua. Vì vậy, chúng ta cần phải dựa vào về việc chuyển giao vũ khí tầm xa hơn cho Ukraina để chúng “vươn tới trái tim nước Nga”, như cách mô tả của Liên minh châu Âu , và do đó một lần nữa gieo rắc sự hoang mang, hoảng loạn và làm suy yếu lòng tin của người dân”, - ông Lavrov nói trong buổi họp báo. hội nghị “Euromaidan: Thập kỷ mất mát của Ukraina” tại trung tâm truyền thông Rossiya Segodnya.

Chính quyền ở Kiev là “những kẻ ăn xin quốc tế”, còn Ukraina là lãnh thổ đang hấp hối

Bộ trưởng lưu ý rằng phương Tây đang sử dụng Ukraina “theo mọi nghĩa để” kiềm chế Nga, gây ra thất bại chiến lược cho nước này và không cho phép Matxcơva đóng vai trò trên trường thế giới “là điều đáng lẽ phải có”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov nêu điều kiện để Nga tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ Ukraina

“Kết quả là Ukraina, quốc gia nhận được tiềm năng công nghiệp dồi dào nhất từ Liên Xô và Đế quốc Nga, đã trở thành quốc gia nghèo nhất châu Âu, thành một lãnh thổ đang hấp hối, nói một cách không hề cường điệu. Chính quyền Kiev chỉ đơn giản là kẻ ăn xin quốc tế đã được tất cả công nhận", - ông Lavrov phát biểu tại hội nghị Euromaidan: thập kỷ mất mát của Ukraina” tại trung tâm truyền thông Rossiya Segodnya.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала