- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Ukraina bán lại một phần vũ khí phương Tây ra chợ đen

© AP Photo / Eduardo Munoz AlvarezSergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an tại trụ sở Liên hợp quốc
Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an tại trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Có thực tế là Kiev bán ra chợ đen một phần vũ khí do phương Tây cung cấp, thật khó hình dung rằng giới chức ở các thủ đô phương Tây không biết điều này: đơn giản là “họ rửa tay”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo.

“Trong nỗ lực thu lợi tối đa từ cuộc xung đột ở Ukraina, những nhân vật hữu trách ở Kiev chỉ đơn giản là đem bán ra chợ đen một phần vũ khí do phương Tây cung cấp... Trên darknet có thể tìm thấy đầy rẫy những quảng cáo tương tự", Ngoại trưởng Nga tuyên bố.

“Thật khó để hình dung rằng chuyện này xảy ra mỗi ngày không cần thông báo hay sự tham gia của các doanh nhân phương Tây, bởi vì, như người ta nói, họ đơn giản là rửa tay", ông Sergei Lavrov nói thêm.
Trụ sở chính của OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Nga phẫn nộ vì OSCE không phản ứng trước vụ tấn công khủng bố ở Donetsk

Kiev cố ý giáng đòn tấn công các chủ thể dân sự

“Những kẻ buôn bán cái chết không hề băn khoăn gì khi vũ khí của chúng, kể cả bom chùm và đạn pháo chứa uranium nghèo, đã và đang giáng đòn tấn công một cách có phương pháp, không thương tiếc và cố ý nhắm vào các chủ thể thuần túy dân sự, như trường hợp cuộc tấn công vào các khu dân cư ở Belgorod ngày 30 tháng 12 và ngày hôm qua, tấn công khu chợ và các cửa hàng ở Donetsk", Ngoại trưởng nói.

Ông Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng máu của hàng chục thường dân thiệt mạng in dấu thảm khốc trong lương tâm của những đối tượng cung ứng vũ khí cho chế độ Kiev, đồng thời ngang nhiên tuyên bố chính quyền Ukraina có quyền lựa chọn mục tiêu để giáng đòn tấn công.
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tuyên bố từ Hoa Kỳ: Nga chiếm ưu thế trong xung đột ở Ukraina

Tìm kiếm giải pháp hòa bình

“Ngày nay, đại đa số các chuyên gia công bằng không thiên vị hoàn toàn thấy rõ ràng rằng yếu tố chủ chốt cản trở việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraina là việc phương Tây tiếp tục ủng hộ chế độ Kiev”, Ngoại trưởng Nga tuyên bố khi phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina.

Theo lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov, sự ủng hộ của phương Tây dành cho chế độ Kiev vẫn tiếp diễn, "bất chấp những thiệt hại rõ ràng của Kiev và không có khả năng thực hiện nhiệm vụ đã giao là gây thất bại chiến lược cho Nga, hoặc như người ta bắt đầu nói gần đây, ít nhất cũng là làm đất nước chúng tôi suy yếu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала