Bộ trưởng Quốc phòng Austin: Mỹ không thể an toàn nếu không có NATO

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - An ninh của Mỹ không thể được đảm bảo nếu không có khối NATO hùng mạnh và các thành viên liên minh phải tiếp tục đầu tư vào tổ hợp công nghiệp quốc phòng, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết.

"NATO là liên minh quân sự mạnh nhất trong lịch sử và rất quan trọng đối với an ninh của Mỹ. Nước Mỹ không thể an toàn nếu không có NATO hùng mạnh", - ông nói trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp với người đứng đầu bộ quốc phòng các nước thành viên liên minh.

Austin nói thêm rằng các nước trong khối phải tiếp tục đầu tư vào cơ sở công nghiệp quốc phòng vì việc này rất quan trọng đối với tương lai của liên minh.
"Có một thực tế quân sự hiển nhiên - các đồng minh của Mỹ là một lực lượng gia tăng sức mạnh cực kỳ to lớn. Những kẻ muốn gây hại cho nước Mỹ từ lâu đã tìm cách chia rẽ NATO", - người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm, đồng thời chỉ ra tầm quan trọng phải duy trì được sự đoàn kết trong khối và tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh tập thể của liên minh.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
NATO dự định chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga trong hàng chục năm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала