- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp kêu gọi chấm dứt viện trợ cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp Florian Philippot kêu gọi ngừng hỗ trợ cho Ukraina.
Trong bài đăng của mình trên mạng xã hội X, ông Philippot nhắc đến chuyến thăm sắp tới của Vladimir Zelensky tới Paris để ký kết “thỏa thuận an ninh”. Bình luận về chuyến thăm này, chính trị gia Filippo đặt câu hỏi về việc sẽ gửi thêm bao nhiêu tỷ euro nữa cho Kiev, bao nhiêu vũ khí nữa sẽ được lấy đi từ quân đội Pháp, liệu “hiệp ước an ninh” này có nghĩa là Pháp tham gia sâu hơn nữa vào cuộc xung đột hay không.

“Hãy dừng lại cuộc chiến, cuộc chiến này không phải của chúng ta. Chúng ta đừng gửi bất cứ thứ gì khác đến đó và hãy nỗ lực vì hòa bình”, ông Philippot viết trên mạng xã hội X.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ không có đến một xu" - Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng về viện trợ cho Ukraina
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Điện Kremlin nhấn mạnh rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ gây tác động tiêu cực. Ông Lavrov cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí, mà còn thông qua việc Anh, Đức, Ý và các nước khác huấn luyện quân lính cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала