- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Nhà Trắng muốn kiếm tiền cho Ukraina từ không gian vũ trụ

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ dự kiến đưa số lượng lớn vệ tinh quân sự lên quỹ đạo, truyền thông viết. Dành cho Sputnik, chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk đã bình luận về thông tin này.
Lầu Năm Góc dự định phóng số lượng đáng kể các vệ tinh cỡ nhỏ lên quỹ đạo để chống lại mối đe dọa không gian từ phía những sáng chế do Nga và Trung Quốc phát triển, tờ New York Times viết.
Ấn phẩm bình luận về việc phóng 6 vệ tinh quân sự của Hoa Kỳ bằng tên lửa đẩy Falcon 9.
Tờ New York Times nhắc lại tuyên bố trước đó của Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks, theo đó Hoa Kỳ đang chuyển sang sản xuất các vệ tinh nhỏ và rẻ tiền, có thể phóng “gần như hàng tuần”.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Điện Kremlin gọi tin đồn về "kế hoạch vũ khí hạt nhân của Nga trong không gian" là mưu đồ của Mỹ

Mục tiêu là mở đường tăng chi tiêu ngân sách Hoa Kỳ cho mục đích quân sự

“Đảng Dân chủ đã mất đa số trong Quốc hội và không thể thực hiện các quyết định của mình, kể cả quyết định phân bổ tiền cho tổ hợp công nghiệp-quân sự dưới chiêu bài dành hỗ trợ Ukraina… Tôi cho rằng họ đang muốn hăm dọa cả các công dân và giới nghị sĩ Hoa Kỳ: hãy xem những gì Nga đang chuẩn bị trong không gian... Bắt đầu khuấy động tình hình và cường điệu mọi thứ, mà trước hết tính đến cuộc bầu cử Tổng thống trong tương lai để thể hiện hoạt tính của đảng Dân chủ. Và thứ hai là bằng cách nào đó có được 61 tỷ để hỗ trợ Ukraina, vốn họ đang mắc kẹt và người ta sẽ không đưa cho. Tôi nghĩ rằng tất cả những điều này gắn kết trong một xâu chuỗi, là cuộc tẩy não có mục đích: hãy cho tiền, chúng tôi sẽ bảo vệ khỏi nguy cơ đe doạ từ Nga", ông Matviychuk nói.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ không có đến một xu" - Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng về viện trợ cho Ukraina
Những lời hô hào trực tiếp giúp đỡ Ukraina bây giờ đã không còn tác động với các nghị sĩ, ông nói tiếp.
“Ngược lại, tốt hơn là không nên nói ra điều đó, vì khi vừa nghe thấy từ «Ukraina» thì nhiều người sẽ nổi giận và chắc chắn sẽ không cho tiền nữa”, chuyên gia Anatoly Matviychuk nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала