- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ MiG-29 Ukraina và 124 máy bay không người lái trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các phi hành đoàn MLRS "Grad" của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman
Công việc của các phi hành đoàn MLRS Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraina, 124 máy bay không người lái, 7 tên lửa Storm Shadow, một hệ thống tên lửa phòng không Patriot và 3 quả đạn của hệ thống phóng loạt HIMARS, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Hệ thống phòng không tại khu vực làng Belozerka, vùng Kherson đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina. Trong vòng 24 giờ qua, đã phá hủy 7 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất, tên lửa của hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất cũng như 3 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, đã tiêu diệt 124 máy bay không người lái, bao gồm tại các điểm dân cư Mirnoye ở vùng Zaporozhye, Lozovoye, Klyuchevoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Podgornoye, Novoyehorivka và Kremennaya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - thông điệp viết.

Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 117 khu vực trong vòng 24 giờ.
SAMP-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không SAMP/T của Ukraina do Pháp sản xuất
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 572 máy bay, 266 máy bay trực thăng, 12.943 máy bay không người lái, 471 hệ thống tên lửa phòng không, 15.123 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.222 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.118 xe dã chiến pháo và súng cối cũng như 18.860 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Ukraina.

LLVT Ukraina mất 3 xe tăng, trong đó có Leopard và hơn 395 quân nhân ở hướng Donetsk

Họ báo cáo: “Tổng thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 395 quân nhân, 3 xe tăng, trong đó có một chiếc Leopard sản xuất tại Đức, 3 xe bọc thép chở quân M113 sản xuất tại Mỹ, 4 xe chiến đấu bọc thép và 9 ô tô”.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, lựu pháo D-20, pháo tự hành Gvozdika và lựu pháo D-30.

Kiev mất tới 190 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã đánh trúng đội hình của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 108 ở khu vực làng Lugovskoye, vùng Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Vừa giải phóng Avdeevka, quân Nga vừa tiến sâu đẩy lui cứ điểm của LLVT Ukraina
Tin lưu ý đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Shevchenko thuộc vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 190 quân nhân, một xe tăng và 4 phương tiện”.
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, lựu pháo FH-70 do Anh sản xuất, pháo chống tăng MT-12 Rapier cũng như trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.

LLVT Ukraina mất tới 120 quân nhân trên hướng Kherson trong ngày qua

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 120 quân nhân, 3 xe bán tải, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Gvozdika và một khẩu lựu pháo D- 30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tiến về hướng Avdeevka, lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất tới 425 binh sĩ

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của Nhóm lực lượng Trung tâm tiếp tục chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 24 và 53 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”.

Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ bệ phóng tổ hợp S-300 của Ukraina
Ngoài ra, theo Bộ, tại các khu vực định cư Lastochkino và Pervomayskoe thuộc DNR đã chặn đứng 4 cuộc phản công của các nhóm tấn công của lữ đoàn cơ giới hóa số 59 và lữ đoàn tấn công số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Kẻ thù mất tới 425 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 5 ô tô”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала