Hướng hợp tác mới giữa Triều Tiên và các nước Á-Âu

© Depositphotos.com / SdecoretKết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo
Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang tích cực số hóa nền kinh tế và dịch vụ công trong nước và mong muốn tăng cường hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực này với các nước trong lục địa.
Ông Ryan In Ho, Cục trưởng Cục Truyền thông Bộ công nghệ thông tin CHDCND Triều Tiên cho biết trong bài phát biểu chào mừng tại Diễn đàn CNTT Âu-Á lần thứ nhất.
"Chúng tôi chân thành mong muốn thúc đẩy các mối liên hệ và hợp tác chặt chẽ hơn, cùng có lợi giữa CHDCND Triều Tiên và các quốc gia Á-Âu trong các vấn đề số hóa hành chính công và nền kinh tế. Tôi tin tưởng rằng diễn đàn này sẽ mang lại cơ hội quan trọng và ý nghĩa cho các quốc gia Á-Âu tăng cường trao đổi kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin", - Cục trưởng Ryan In Ho cho biết.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng CHDCND Triều Choe Son-hui trong cuộc gặp ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Nước cờ khôn ngoan: Triều Tiên tìm đến Nga như một đồng minh thứ hai sau nhiều năm “lạnh nhạt”

"Nhờ người bạn láng giềng"

Ông Ryan In Ho chỉ ra tính kịp thời của sáng kiến ​​tổ chức diễn đàn này của Chính phủ Nga, nhờ đó lần đầu tiên đại diện các nước Á-Âu có thể tập trung để thảo luận về việc phát triển chủ quyền kỹ thuật số trên lãnh thổ Liên bang Nga "người bạn và láng giềng của chúng tôi".
Đại diện Bộ Công nghệ thông tin CHDCND Triều Tiên cũng lưu ý rằng diễn đàn có ý nghĩa quan trọng xét từ quan điểm thúc đẩy tương tác bình đẳng và lâu dài trên nguyên tắc đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền phát triển độc lập công nghệ số phù hợp với điều kiện địa phương của mỗi nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала