Nhà khoa học chính trị: Nhật Bản không muốn hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mục tiêu của hội nghị tái thiết Ukraina đang diễn ra ở thủ đô Nhật Bản đã được nhà khoa học chính trị Mikhail Smolin bình luận cho Sputnik.
Hội nghị thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi kinh tế ở Ukraina đang được tổ chức tại Tokyo. Lễ khai mạc chính thức bắt đầu bằng lời chào mừng của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và bài phát biểu của Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal. Người điều hành diễn đàn cho biết video chào mừng của Vladimir Zelensky gửi tới những người tham gia đã bị hủy do “lý do từ phía Ukraina”. Khoảng 300 đại diện doanh nghiệp hai bên tham gia sự kiện này. Dự kiến, 20 văn kiện sẽ được ký kết trong hội nghị và tổng số tiền hỗ trợ sẽ là 15,8 tỷ yên (hơn 100 triệu USD).

Phía Nhật Bản rõ ràng không sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Ukraina

“Nhật Bản không muốn tham gia viện trợ quân sự cho Ukraina và không muốn Nga coi Nhật Bản là một bên tích cực bơm vũ khí cho quân đội Ukraina trong cuộc xung đột. Vả lại Nhật Bản không có khả năng như vậy. 100 triệu USD viện trợ là một số tiền hoàn toàn không đáng kể. Không ai nói khi nào sẽ chi số tiền đó. Cũng chưa rõ liệu có được phân bổ theo số tiền đã kê khai hay không. Rất có thể, nó sẽ giống như những gì người Mỹ đã làm: họ sẽ đơn giản để công ty của mình kiếm tiền. Loại trợ giúp này không thể là cơ bản. Khoản hỗ trợ 7,6 tỷ USD mà Nhật Bản phân bổ trước đây lớn hơn nhiều so với mức hỗ trợ dự kiến ​​hiện nay. Điều này cho thấy sự quan tâm đến các chủ đề Ukraina ở Nhật Bản đang giảm sút”, ông Mikhail Smolin nói.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Nhật Bản muốn hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un, nhưng chưa nói với Washington về điều này
Nhà khoa học chính trị cho rằng có lẽ việc hủy bỏ bài phát biểu của Zelensky với những người tham gia hội nghị có liên quan đến điều này.
“Rất có thể, vấn đề từ Ukraina” là một kiểu phản đối khác. Chúng ta thấy hiện nay Kievcông khai bày tỏ sự bất bình trước thực tế là viện trợ ngày càng ít đi”, ông Mikhail Smolin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала