Bộ Ngoại giao Nga: Châu Âu và Hoa Kỳ bắt đầu hiểu không thể đánh bại Matxcơva

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu và Hoa Kỳ bắt đầu nhận ra rằng họ không thể đánh bại Nga, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Phương Tây bây giờ đã không còn chút dấu vết nào của sự lạc quan trước đây. Nếu một năm trước họ tràn đầy niềm tin vào chiến thắng sắp đến của ê-kip bù nhìn Kiev thì bây giờ hầu như không giấu nổi sự hoài nghi và bi quan. Rõ ràng là Châu Âu và Hoa Kỳ đang bắt đầu hiểu ra tính bất khả thi của mong ước đánh bại Nga", - bà Zakharova viết trong bài bình luận đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Blinken: Mỹ đã thấy hậu quả của việc ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

Thế giới cần nghiêm túc xem xét phát ngôn của Kiev về khôi phục quy chế hạt nhân

"Nghị sĩ Verkhovna Rada Alexei Goncharenko từ đảng "Công lý Châu Âu" đã "thẩm vấn" Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về chủ đề khả năng nào tốt hơn cho Washington - Ukraina gia nhập NATO hay là mua lại kho vũ khí hạt nhân. Chi tiết có ý nghĩa biểu tượng quan trọng là vào tháng 2 năm 2022, trong bài phát biểu tại cùng hội nghị ở Munich, Vladimir Zelensky đã hăm dọa sẽ xét lại việc Kiev từ bỏ vũ khí hạt nhân. Chúng tôi tin rằng cộng đồng quốc tế cần có thái độ hết sức nghiêm túc trước những tuyên bố nguy hiểm như vậy. Hơn nữa, kể từ thời Liên Xô, Ukraina vẫn còn bảo lưu tiềm năng khoa học và sản xuất để chế tạo vũ khí hạt nhân", - bà Zakharova tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала