Cựu Tổng thống Mỹ Trump gọi Nga là “cỗ máy chiến tranh” đánh bại Hitler và Napoléon

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Fox News rằng Nga là "cỗ máy chiến tranh" đã đánh bại Napoleon và Adolf Hitler, đồng thời là một quốc gia lớn hơn so với các đồng minh NATO ở châu Âu của Washington.

"Họ đã đánh bại Hitler. Họ đã đánh bại Napoléon. Đây là một cỗ máy chiến tranh", ông nói, bình luận về "sự đối đầu" giữa các đồng minh châu Âu của Mỹ là NATO và Nga.

Trump nói thêm rằng Liên bang Nga cũng lớn hơn các nước châu Âu, đồng thời chỉ ra sự cần thiết của việc các đồng minh trong liên minh của Washington phải tăng chi tiêu quốc phòng, vì chênh lệch với Mỹ hiện là 150 tỷ USD.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
BNG Nga nói tuyên bố của phương Tây về cuộc chiến giữa Nga và NATO là ảo tưởng không lành mạnh
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã giải thích chi tiết rằng Matxcơva sẽ không tấn công các nước NATO, điều này vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng các chính trị gia phương Tây thường xuyên hù dọa người dân của họ bằng một mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hoàn toàn hiểu rõ rằng đây là một sự giả mạo”. Ông Putin nói thêm rằng các nước phương Tây bắt đầu hiểu rằng thất bại chiến lược của Nga trong cuộc xung đột với Ukraina là không thể xảy ra, vì vậy họ nên suy nghĩ về các bướcđi tiếp theo, trong khi Liên bang Nga sẵn sàngđối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала