Phương Tây tiết lộ ông Lavrov phá vỡ “hy vọng” của Mỹ như thế nào

© Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnh Chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho thấy các thỏa thuận giữa Washington và Caracas không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ bền vững của Nga với quốc gia Nam Mỹ này. Đây là nhận xét của ông Mariano de Alba, cố vấn của Crisis Group cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN.
"Ở Mỹ đã hy vọng rằng sau khi Venezuela ký kết thỏa thuận với Mỹ vào năm ngoái thì nước này sẽ giảm bớt quan hệ với Moskva. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ vẫn rất bền chặt. Và riêng tôi cảm thấy rằng trong thời gian diễn ra chuyến thăm của ông Lavrov, Venezuela cũng có ý tỏ rõ cho phương Tây thấy <...> là họ có những lựa chọn khác (về hợp tác kinh tế)”, - chuyên gia lưu ý.
Theo ông De Alba, giữa Nga và Venezuela đã hình thành mối quan hệ kinh tế “tốt đẹp”. Ngoài ra, Moskva và Caracas ủng hộ nhau tại Liên hợp quốc và cùng nhau thách thức những tham vọng thống trị của Hoa Kỳ ở châu Mỹ Latinh, ông nói thêm.
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
BNG Nga chỉ ra mục đích của "trò hề" Mỹ chỉ đạo liên quan đến Venezuela
“Đây là mối quan hệ rất thân thiết trong một thời gian dài”, - nhà phân tích nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đến Caracas sau khi thăm Cuba, nơi bắt đầu chuyến công du Mỹ Latinh của ông. Tại Venezuela Ngoại trưởng Nga đã hội đàm với người đồng cấp Ivan Gil, Tổng thống Nicolas Maduro và Phó Tổng thống Delcy Rodriguez. Bộ trưởng Nga cũng tham dự lễ khánh thành tượng đài Alexander Pushkin ở Caracas.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала