- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên minh châu Âu cung cấp bao nhiêu cho Ukraina trong hai năm qua?

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Liên minh châu Âu cung cấp cho Kiev hơn 130 tỷ euro viện trợ kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022, người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết.

Ông Charles Michel nói trên kênh Rada TV: "Chúng tôi đã cung cấp 82 hoặc 83 tỷ euro để hỗ trợ Ukraina. 50 tỷ euro khác nằm trong gói hỗ trợ tài chính vĩ mô bổ sung".

Ông cũng nói thêm EU sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraina một cách thường xuyên.
Trước đó, trong tuyên bố chung của Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Ủy ban Châu Âu và Nghị viện Châu Âu, có thông tin cho rằng gói hỗ trợ tài chính trị giá 50 tỷ euro cho giai đoạn 2024-2027 "sẽ giúp Ukraina đáp ứng các nhu cầu cấp thiết, xây dựng lại nền kinh tế xã hội, hiện đại hóa các thể chế, tăng cường dân chủ và pháp quyền".
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina sẽ không đưa nước này đến gần hơn với hòa bình

Mỹ muốn chuyển gánh nặng chi phí viện trợ quân sự cho Ukraina sang châu Âu

Hoa Kỳ đang tìm kiếm các lựa chọn mới để tài trợ cho việc mua vũ khí cho Ukraina sau khi Thượng viện chặn việc phân bổ tiền cho Kiev và có khả năng chuyển gánh nặng chi phí sang các nước châu Âu, New York Times viết.
Trước đó, Thượng viện Mỹ đã chặn dự luật thỏa hiệp nhằm phân bổ ngân sách bổ sung, kết hợp bảo vệ biên giới, hỗ trợ Ukraina và Israel.
"Có cuộc thảo luận về trao đổi vũ khí toàn diện, giống như cuộc trao đổi vũ khí mà Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiến hành khi họ chuyển đạn pháo sang Mỹ, cho phép Washington chuyển nhiều hơn cho Ukraina… Hoặc, chẳng hạn, để các nước châu Âu trả tiền cho vũ khí của Mỹ và chuyển giao chúng cho Ukraina", - ấn phẩm New York Times viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала