- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đặc phái viên Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ thăm Nga và Ukraina

© Sputnik / Alexey KudenkoĐại sứ Trung Quốc tại Nga Lý Huy
Đại sứ Trung Quốc tại Nga Lý Huy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại diện đặc biệt Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Lý Huy sẽ thăm Nga, Ukraina và một số nước châu Âu từ ngày 2 tháng 3 để thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

“Đại diện đặc biệt của Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Lý Huy sẽ thăm Nga, trụ sở EU, Ba Lan, Ukraina, Đức và Pháp từ ngày 2 tháng 3 để thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina”, Mao Ninh cho biết.

Nhà ngoại giao lưu ý, nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là khôi phục hòa bình. Theo Mao Ninh, trong hai năm qua, Trung Quốc không ngừng nỗ lực hòa bình và thúc đẩy đàm phán.

Nhà ngoại giao nói: “Trung Quốc duy trì can dự sâu sắc với tất cả các nước, bao gồm cả Nga và Ukraina, đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Trung Quốc kêu gọi các nước thỏa thuận không sử dụng trước vũ khí hạt nhân

Trung Quốc và xung đột ở Ukraina

Bà cũng nhắc lại quan điểm của Trung Quốc về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina.

"Trung Quốc không phải là khán giả thờ ơ, không đổ thêm dầu vào lửa chứ đừng nói đến thu lợi ích từ việc đó. Mọi việc chúng tôi làm đều nhằm đạt được một mục tiêu - đạt được sự đồng thuận về chấm dứt thù địch, mở đường cho đàm phán hòa bình", Mao Ninh nói.

Bà cũng lưu ý Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò độc đáo của mình, thực hiện ngoại giao con thoi, tìm kiếm sự đồng thuận giữa tất cả các bên và “mang trí tuệ của Trung Quốc để thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала