- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê cho biết LLVT Ukraina không sơ tán người bị thương

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Một lính đánh thuê người Pháp từng chiến đấu phía Ukraina vài tháng trước cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài Europe1 rằng các binh sĩ Ukraina bị thương không được sơ tán khỏi chiến trường.
Cựu quân nhân Pháp kể lại là ở Ukraina do thiếu hỗ trợ kỹ thuật nên binh sĩ phải tự sửa chữa thiết bị bằng băng keo và dây chằng.
Người lính đánh thuê cũng chỉ ra rằng nếu binh lính bị thương cũng “sẽ không có ai đến đưa anh ta đi”.
“Anh cần có khả năng tự mình sơ tán những người bị thương… Anh cần có khả năng tự mình làm mọi việc”, - người này nói.
Một binh sĩ Nga cố gắng cứu một đồng đội bị thương khi bị máy bay không người lái Ukraina bắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Nga cứu đồng đội bị thương dưới làn đạn của quân Ukraina
Trước đó, các binh sĩ Ukraina bị quân Nga bắt giữ nhiều lần phàn nàn về việc thiếu thuốc men và việc những người bị thương ở Ukraina không được sơ tán. Cụ thể Vladimir Deinis, một y sĩ thuộc Lữ đoàn 65, Tiểu đoàn 3 LLVT Ukraina cho biết họ không có phương tiệnị để sơ tán người chết và bị thương. Một tù binh khác nói đơn vị anh ta thiếu cả dụng cụ sơ cứu cá nhân. Sĩ quan quân đội Ukraina Dmitry Dyadchuk cho biết khi bị bắt ở Avdeevka, một bác sĩ phía Nga đã đến chữa trị vết thương trúng đạn cho anh ta. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng tất cả các tù binh nếu cần đều được chăm sóc y tế đúng cách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала