- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao nói về việc Kiev tuyển lính đánh thuê cho Lực lượng Vũ trang Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nỗ lực của Kiev nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trên chiến trường nhờ vào lính đánh thuê nước ngoài đã thất bại, việc tuyển dụng lính thông qua các cơ quan ngoại giao không hiệu quả, Rodion Miroshnik, Đại sứ Bộ Ngoại giao Nga phụ trách nhiệm vụ đặc biệt về tội ác của chế độ Kiev, nói với Sputnik.

"Người Ukraina công bố hướng dẫn trực tiếp trên nền tảng của các cơ quan đại diện của họ về việc chiêu mộ lính đánh thuê, ký kết hợp đồng và đến chiến đấu ở Ukraina. Đây là sự vi phạm trực tiếp các quy tắc quốc tế về hoạt động ngoại giao và lãnh sự, tuy nhiên, ở một số quốc gia, họ nhắm mắt làm ngơ và các cơ quan đại diện nước ngoài của Ukraina hoạt động như những trung tâm tuyển dụng. Tuy nhiên, ngày nay hoạt động này không đặc biệt mang lại hiệu quả", - Miroshnik nói.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng kế hoạch thu thập, huấn luyện và đưa lính đánh thuê đến Ukraina thường được xây dựng thông qua các công ty quân sự tư nhân. Ở Ukraina, theo ông, đã xuất hiện khoảng hơn 10 công ty như vậy, đặc biệt là European Security Academy và một số cơ quan khác.
Người lính được huy động của quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về lính đánh thuê nước ngoài ở Avdeevka

Kế hoạch tuyển dụng lính đánh thuê

Thứ nhất, Miroshnik nhấn mạnh, việc tuyển mộ lính đánh thuê thông qua các cơ quan ngoại giao là không hiệu quả, vì “việc thanh lý người dân của họ ngoài mặt trận có chi phí rẻ hơn nhiều”.

“Thứ hai, thái độ của bản thân lính đánh thuê đối với việc tham gia chiến sự chống lại quân đội Nga đã thay đổi, bởi vì bản chất của các hoạt động quân sự ở đây hoàn toàn khác so với ở Syria, Iraq hoặc các điểm nóng khác mà người Anglo-Saxon là khách đặt hàng dịch vụ của họ”, - nhà ngoại giao nêu rõ.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê cho biết LLVT Ukraina không sơ tán người bị thương

"Ở đó có những thỏa thuận, có sự tôn kính đối với "người da trắng", nhưng ở đây không phải vậy. Ở đây đang diễn ra trận chiến không khoan nhượng và số phận của lính đánh thuê, nếu họ rơi vào chiến trường của quân đội chúng ta, nói một cách nhẹ nhàng, là không đáng ghen tị. Vì vậy, những âm mưu ban đầu nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trên chiến trường bằng lính đánh thuê từ phía Ukraina đã thất bại", - nhà ngoại giao bổ sung.

“Hiện tại ở Kiev đã có những sáng kiến ​​tuyển mộ lính đánh thuê từ các quốc gia châu Phi, các nước đang phát triển, từ các vùng lãnh thổ vẫn tiếp diễn các cuộc chiến tranh kéo dài, nhưng họ cũng không đặc biệt háo hức "đi đến chỗ chết" ở Ukraina vì lợi ích của người khác”, - Miroshnik kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала